ฟุตบอลฟุตบอลไทยไฮไลท์ฟุตบอล

โปลิศ เทโร คว้าเอาชนะ บุรีรัมย์ ประเด็นหลังเกมไทยลีก

โปลิศ เทโร มาเหนือ ยืนหนึ่ง เอาชนะรองแชมป์เก่าไปได้เสร็จ


โปลิศ เทโร 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วิเคราะห์เจาะลึก เก็บตกทุกประเด็นหลังจากจบเกม โตโยต้า ไทยลีก น้องใหม่ เทโร ล้มยักษ์ใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากลูกฟรีคิกของ ณรงค์ จันทร์ขุนนาง ในนาทีที่ 11 ช่วยทำให้สมาชิกใหม่สร้างเซอร์ไพรส์เปิดรัง บุณยะจินดา เอาชนะรองแชมป์เก่าไปได้เสร็จ

การแข่งขัน ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 1
วันแข่งขัน วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2020
เวลาแข่งขัน 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ผลการแข่งขัน โปลิศ เทโร 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
สนาม บุณยะจินดา

จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสียท่าบุกมาปราชัย โปลิศ เทโร 1-0 โดยเจ้าของบ้านมาได้ประตูโทนตั้งแต่ตอนครึ่งแรกจากลูกฟรีคิกของ ณรงค์ จันทร์ขุนนาง ในนาทีที่ 11 ช่วยทำให้สมาชิกใหม่สร้างเซอร์ไพรส์เปิดรัง บุณยะจินดา เอาชนะรองแชมป์เก่าไปได้เสร็จ เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นแขกที่ครอบครองบอลบุกเข้าใส่ได้มากกว่่าในตอนต้นเกม แล้วก็เกือบจะได้ประตูขึ้นนำเร็วจากลูกยิงไกลของ นฤบดินทร์ แต่ว่ายังไปติดเซฟของ ประสิทธิ์ รักษาโชค

ด้านเจ้าของบ้านเอง ลงมาแพ็คเกมรับแล้วก็อาศัยจังหวะสวนกลับจากความเร็วของ เกเกลื่อนกลาด อูลา กองหน้าตัวเก่ง สำหรับในการเจาะแนวรับของคู่ปรับ จนถึงนาทีที่ 11 โปลิศ เทโร ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากลูกฟรีคิก ณรงค์ จันทร์ข้าราชบริพาร ปั่นแทงมุมเข้าไปให้กลุ่มขึ้นนำเร็ว 1-0 แล้วต่อจากนั้นทั้งสองต่างเปิดเกมบุกแลกเปลี่ยนกันมากยิ่งขึ้น แล้วก็ได้โอกาสลุ้นประตูกันทั้งคู่กลุ่ม ทั้งยังจากลูกโหม่งของ ศุภชัย เด็ดเดี่ยว ที่บอลหลุดเสาออกไป และก็จังหวะหลุดเดียวของ อาทิตย์ ลูกจินดา แต่ว่า ศิวรักษา ยังซูเปอร์เซฟเอาไว้ได้

จนกว่าจบ 45 นาทีแรกยังทำแต้มเพิ่มกันมิได้ สมาชิกใหม่เทโร ขึ้นนำ จังหวัดบุรีรัมย์ ไปก่อน 1-0 เริ่มเกมในช่วงหลังยังคงเป็นกลุ่มเยี่ยมที่พากเพียรบุกเข้าใส่เพื่อหวังเอาประตูคืนให้ได้ แต่ว่ายังเกือบจะหาจังหวะเจาะไปสู่พื้นที่อันตรายของเจ้าของบ้านมิได้เลยในตอนต้น แม้กระนั้นก็มีจังหวะที่ใกล้เคียงอยู่บ้างจากลูกยิงของ เควิน อินเกรโซ ตำสำรอง ซึ่งยิงข้างคานออกไปอย่างโชคร้าย ทางฝั่งเจ้าถิ่นเองก็ดูเหมือนจะผ่อนเกมลง รวมทั้งถอยลงมาย้ำตั้งรับมากยิ่งขึ้น โดยยังเพียงพอมีจังหวะได้ลุ้นประตูจากการโต้กลับอยู่บ้างจาก เกเกลื่อนกลาด อูลา แต่ว่าก็ยิงหลุดเสาออกไป

ช่วงท้ายเกมเป็น จังหวัดบุรีรัมย์ ที่พับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว และก็เปลี่ยนแปลงมาใช้ลูกโยนจากขอบเส้นทำร้ายเจ้าถิ่นซึ่งได้โอกาสลุ้นบ่อย แม้กระนั้นยังไม่เฉียบคมมากพอ แถมช่วงต่อเวลาพิเศษเจ็บ ฉันเอสต้า โหม่งเข้าประตูไป แม้กระนั้นโดนจับล้ำหน้าไปก่อน ทำให้จบ 90 นาที โปลิศ เทโร สมาชิกใหม่ พลิกล็อกเปิดบ้านเอาชนะ จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0

ฟุตบอล
ภาพจาก https://www.google.com/

 

คะแนนนักเตะของทั้ง 2 ทีม

โปลิศ เทโร :

ตัวจริง : ​ประสิทธิ์ ผดุงโชค (7/10), ทิตาธร อักษรศรี (7.5/10), ทิตาวีร์ อักษรศรี (8/10), เดฮี ควอน (7/10), ไอแซค ฮอนนี (7.5/10), กนกพล ปุษปาคม (7/10), ณรงค์ จันทร์เสวก (8/10), จาตุรงค์ พิมพ์คูณ (6.5/10), เกรก อูลา (7.5/10), อาทิตย์ บุตรจินดา (6.5/10), อดิศักดิ์ ศรีกำปัง (6.5/10)

ตัวสำรอง : ณัฐพล สุขไชย (5.5/10), โดมินิค ตัน (5.5/10), ชุมพล บัวงาม (5.5/10)

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด :

ตัวจริง : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (6.5/10), พรรษา เหมวิบูลย์ (6.5/10), อันเดรส ตุญเญซ (6.5/10), นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (7/10), ศศลักษณ์ ไหประโคน (7/10), จุง แจ-ยอง (6.5/10), รัตนากร ใหม่คามิ (6.5/10), สุภโชค สารชาติ (6.5/10), ศุภชัย ใจเด็ด (6/10), แบร์นาโด กูเอสตา (7/10), ริคาร์โด บูเอโน (6.5/10)

ตัวสำรอง : เควิน อินเกรโซ (6/10), จักรพันธ์ แก้วพรม (5.5/10)

ฟุตบอล
ภาพจาก https://www.google.com/

ประเด็นหลังเกม

เทโร แน่นปึก – บุรีรัมย์ ไม่คมพอ

เท่าที่ DooDiDo ดูเกมนี้จะต้องบอกเลยว่าน้องใหม่อย่าง โปลิส เทโร คิดแผนมารับมือเกมรุกขของ จังหวัดบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ดีเยี่ยม จำต้องดูผู้ฝึกสอน แต่งตั้ง คนที่อยู่เบื้องหน้าเบื้องหลัง 3 คะแนนแรกของกลุ่มในเกมไทยลีกฤดูกาลนี้ ยิ่งไปกว่านั้นยังจำเป็นต้องสรรเสริญบรรดาหน้าแข้ง มังกรโล่เงิน ที่ช่วยเหลือกันทำผลงานได้อย่างเพอร์เฟค กระทั่งล้มยักษ์ใหญ่อย่าง จังหวัดบุรีรัมย์ รองแชมป์เก่าเมื่อปีก่อนลงได้ ตั้งแต่แนวรับอย่าง ทิตาวีร์ อักษรศรี ที่วันนี้เล่นได้อย่างสะดุดตา รวมถึงกองหน้าอย่าง เกเกลื่อนกลาด อูลา ที่มีทั้งยังความเร็วรวมทั้งความแข็งแกร่ง สร้างความโกลาหลให้กับเกมรับของกลุ่มเยี่ยมได้ตลอดทั้งเกม

ส่วนทางฟาก จังหวัดบุรีรัมย์ ความจริงพวกเขาได้โอกาสได้จบอยู่บ่อย โดยยิ่งไปกว่านั้นในตอนช่วงหลังที่แทบพับสนามบุกอยู่ฝ่ายเดียว แม้ว่าจะไม่อาจจะเจาะกึ่งกลางเข้าสู้พื้นที่อันตรายได้ แต่ว่าพอเพียงแปลงมาใช้ลูกโยนจากขอบเส้นกลับสำเร็จอย่างดีเยี่ยม เสียดายที่จังหวะในที่สุดแนวรุกของพวกเขาปิดกันไม่ลงเอง สงผลให้กลุ่มจำเป็นต้องปราชัยในเกมเปิดสนามไทยลีกเป็นครั้งแรกในประวิตศาสตร์ชมรม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.90min.com