ข่าวฟุตบอลต่างประเทศฟุตบอลลีคอื่นๆ

บาร์เซโลน่า พบกับ นาโปลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

บาร์เซโลน่า พบกับ นาโปลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

บาร์เซโลน่าจะเผชิญหน้ากับนาโปลีในการปะทะที่น่าสนใจที่สุดของการจับสลากแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า จะพบกับเอฟซี โคเปนเฮเกนจาก เดนมาร์ก

มันจะเป็นบททดสอบที่ยากสำหรับทีมบาร์เซโลน่าที่ไร้รูปแบบซึ่งคว้าชัยชนะได้เพียงสองครั้งในหกเกมที่ผ่านมา โดยต้องพบกับความพ่ายแพ้อย่างน่าประหลาดใจต่อแอนต์เวิร์ป และชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ในรอบแบ่งกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม นาโปลียังอดทนต่อการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ยากลำบาก และปัจจุบันอยู่อันดับที่ 5 ในเซเรีย อา ขณะที่ทีมซึ่งนำโดยเฮดโค้ชคนใหม่ วอลเตอร์ มาซซารี ได้ผ่านเข้ารอบในอันดับสองรองจากเรอัล มาดริด

ในขณะเดียวกัน ซิตี้ จะเผชิญหน้ากับทีมจากโคเปนเฮเกน โดยปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของแชมเปี้ยนส์ลีก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2010-11

ทีมของ Pep Guardiola อยู่ต่ำกว่าผลงานที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยรั้งอันดับที่ 5 ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ แม้จะเจอปัญหาในบ้าน แต่ซิตี้ก็ยังผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ด้วยชัยชนะ 6 จาก 6 นัด แม้ว่าจะต้องดิ้นรนเพื่อชัยชนะเหนือแอร์เบ ไลป์ซิก และเร้ดสตาร์ เบลเกรดก็ตาม

รางวัล ของเรอัล โซเซียดาดสำหรับการจบจ่าฝูงของกลุ่มก่อนเข้ารอบสุดท้ายของฤดูกาลที่แล้วคือ อินเตอร์ มิลาน ที่จะพบกับปารีส แซงต์-แชร์กแมง จนถึงตอนนี้สโมสรจากสเปนถือเป็นผลงานที่โดดเด่นของทัวร์นาเมนต์นี้และยังคงไร้พ่าย

บอล

เปแอสเชพัฒนาขึ้นอย่างมากนับตั้งแต่ต้องดิ้นรนในช่วงต้นฤดูกาล แต่ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้เพียงลำพัง หลังจากล้มเหลวในการชนะการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มสามนัดสุดท้าย หากมีการเสมอกันที่ทำให้อารมณ์เสีย ก็คืออันนี้

เรอัล มาดริด ผู้ชนะ 14 สมัยต้องเจอกับทีมแอร์เบ ไลป์ซิกที่มักจะเจอกับอันตรายเสมอ แต่ลอส บลังโกสซึ่งนำโดยซูเปอร์สตาร์ชาวอังกฤษ จูด เบลลิงแฮม เป็นตัวของตัวเองที่แข็งแกร่งจนถึงตอนนี้ด้วยชัยชนะ 6 จาก 6 นัด แม้ว่า ทีมเล่นได้ต่ำกว่าสิ่งที่ดีที่สุดในบางครั้ง

ไลป์ซิกจบอันดับสองตามหลังซิตี้อย่างสบายๆ โดยชนะอีกสี่เกมนอกเหนือจากความพ่ายแพ้ต่อสโมสรฟุตบอลจากอังกฤษสองครั้ง อย่างไรก็ตาม ไลป์ซิกผลักดันซิตี้ไปจนสุดทางที่เอทิฮัด เนื่องจากทีมของกวาร์ดิโอล่าต้องมาจากสองประตูจึงจะชนะเกมนี้

การเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2559-17 อาร์เซนอลผ่านกลุ่มได้อย่างรวดเร็วหลังจากสะดุดในช่วงต้นด้วยความพ่ายแพ้อย่างน่าประหลาดใจต่อเลนส์ ทีมของมิเกล อาร์เตต้า จัดการความต้องการของการแข่งขันในยุโรปและในประเทศได้เป็นอย่างดี โดยกลับมาสู่จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก หลังจากชัยชนะเหนือไบรท์ตันเมื่อวันอาทิตย์

อาร์เซนอลมีแนวโน้มที่จะเผชิญกับบททดสอบอันเข้มงวดกับปอร์โต้ ซึ่งพลาดตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มอย่างบาร์เซโลน่าอย่างหวุดหวิด และได้รับชัยชนะอย่างเด็ดขาดเหนือชัคตาร์ในเกมสุดท้ายของกลุ่ม แม้จะตามหลังในสถานการณ์ขัดแย้งก็ตาม

นัดแรกและนัดที่สองของรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะมีขึ้นในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และ 5 มีนาคม

ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลสุดท้ายที่แชมเปียนส์ลีกจะใช้รูปแบบรอบแบ่งกลุ่มปัจจุบัน ฤดูกาลหน้าจะเปลี่ยนไปใช้ตารางลีกเดียวที่จะกำหนดคุณสมบัติสำหรับรอบน็อกเอาต์

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

edition.cnn.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

edition.cnn.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com