ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ฟาน ไดค์ เปิดใจถึงนักเตะ ลิเวอร์พูล ที่ต้องเจองานหิน

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ เผยหลังเจองานหินในการพยายามหยุด เออร์ลิง ฮาลันด์


จากการที่ทาง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าตนกับเพื่อนร่วมทีมนั้นจะเจองานหนักแน่นอนในการที่ต้องรับมือกับทาง เออร์ลิง ฮาลันด์ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สนาม แอนฟิลด์ วันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคมนี้สำหรับ ฟาน ไดค์ กับ ฮาลันด์ ที่เคยชื่นชมกันและกันมาตั้งแต่หลายปีก่อนแล้ว

โดยขนาดตอนที่แข้งชาวนอร์เวย์ฟอร์มฝืดในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นัดที่ “หงส์แดง” เอาชนะ “เรือใบสีฟ้า” ไปได้ 3-1 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น กองหลังดีกรีทีมชาติฮอลแลนด์ยังกล่าวเพื่อปกป้อง ฮาลันด์ เลย และตอนนี้ ฮาลันด์ ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงด้วยการทำประตูในลีกได้ถึง 15 ลูกจากการลงเล่นแค่ 9 นัดสำหรับแข้งวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์กับ TV2 สื่อของนอร์เวย์ว่า มันอาจจะไม่ใช่งานง่ายแน่นอน เขานั้นกำลังโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรง คุณไม่สามารถพูดในแบบอื่นได้เลย ตอนหลังจบเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่หลายคนบอกว่าเขานั้นจะยังไม่สามารถระเบิดฟอร์มเก่งได้น่ะ ผมจำได้ดีเลยว่าผมออกมาพูดว่า

ฟาน ไดค์
ภาพจาก www.google.com

ฟังนะ ชายคนนี้อาจจะทำให้กองหลังหลายคนต้องเจอกับฝันร้ายแน่นอน และตอนนี้เขาก็ทำอย่างนั้นได้จริงๆ เขาเล่นได้ดีอย่างคงเส้นคงวา และเขาก็จะมีโอกาสทำประตูอยู่เสมอเมื่อได้เล่นกับทีมระดับ ซิตี้ด้วยเราจึ่งต้องพยายามทำให้บอลมาไม่ถึงเขาให้ได้ เรานั้นต้องเล่นเกมรับด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดให้ได้ เราต้องทำผลงานของเราเองให้ออกมาดีที่สุด ที่จริงการเจอกับทีมระดับ ซิตี้ น่ะเราจำเป็นต้องทำแบบนั้นให้ได้อยู่เสมออยู่แล้ว และเกมในวันอาทิตย์นี้ก็จะไม่แตกต่างกันเลย

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งมันเป็นเกมที่เราทุกคนตั้งตารอ นี่ไม่ใช่การดวลกันแบบตัวต่อตัวระหว่างผมกับเขา มันก็เป็นการดวลกันระหว่างนักเตะทุกคนของเรากับนักเตะทุกคนของพวกเขา เพราะมีแต่คนภายนอกเท่านั้นแหละที่จุดประเด็นเรื่องการดวลกันตัวต่อตัวหรืออะไรทำนองนั้น เราก็อยากทำให้พวกเขาทำประตูไม่ได้ ไม่ว่าใครจะได้ลงสนามก็ตาม แต่เราก็รู้ว่าเขานั้นเป็นนักเตะที่ค่อนข้างเก่งเลยทีเดียว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT