ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะเปลี่ยนลูกยิง ทำประตูได้แย่ที่สุด

จาก 5 ลีกใหญ่ ลิโอเนล เมสซี่ เปลี่ยนลูกยิงเป็นประตูได้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 2


ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นนักเตะที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เมื่อมีการนับรวมผลงานของนักเตะทุกคนกับการลงเล่นใน 5 ลีกชั้นนำของทางทวีปยุโรป (ลีก เอิง ฝรั่งเศส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี)

สำหรับประจำฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งทำประตูในลีกได้เพียงลูกเดียวจากชอตพยายามทำประตูทั้งหมดไป 44 ครั้งสำหรับ เมสซี่ เซ็นสัญญามาอยู่กับทาง ปารีสฯ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ภายหลังหมดสัญญากับทาง บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนแรกหลายคนคิดว่าเขาจะยิงได้เป็นกอบเป็นกำเมื่อพิจารณาถึงการที่เจ้าตัวนั้นมีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมสมัยเล่นอยู่ใน ลา ลีกา ในขณะที่ ลีก เอิง ถูกมองว่าไม่แข็งแกร่งเท่ากับลีกสูงสุดของสเปนเท่าไหร่นักซึ่งจนถึงปัจจุบัน เมสซี่ ทำประตูให้กับ ปารีสฯ จากการลงเล่นในทุกรายการได้ 6 ลูก และในจำนวนนั้นก็เกิดขึ้นในเกม ลีก เอิง แค่หนเดียวอีก

WM
ภาพจาก www.google.com

ส่วนนักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูได้แย่กว่าเขาคือ ชูเอา กานเซโล่ ที่ทำได้เพียง 1 ประตูจากชอตยิง 46 ครั้ง แต่สำหรับ กานเซโล่ มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะเขานั้นเป็นฟูลแบ็กที่ไม่ได้มีจุดเด่นในด้านการทำประตูอยู่แล้ว ซึ่งต่างกับทาง เมสซี่ อย่างสิ้นเชิง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT