ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แกเร็ธ เซาธ์เกต ออกโรงโต้ คนที่คิดว่าตนมีอคติกับ เทรนท์

กุนซือทีมชาติอังกฤษ แกเร็ธ เซาธ์เกต โต้คน ที่คิดว่าตนมีอคติกับ เทรนท์


แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษตำหนิบางคนที่คิดว่าพวกเขาไม่ชอบ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวา ลิเวอร์พูล หลังจากที่ดาว “หงส์แดง” เพิ่งได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีม 26 คนสำหรับยูโร 2020 ด้วย ในฤดูกาลล่าสุด อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ฟอร์มของเขาตกหนักมากจนต้องหลุดทีมชาติไปเมื่อเดือนมีนาคม

แม้ว่าเขาจะแสดงได้ในระดับหนึ่งในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาลและได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในทีมเบื้องต้น แต่มีข่าวลือว่าเขาจะไม่ถูกจับไปเล่นยูโร 2021 เพราะนอกจากเขาแล้วยังมีแบ็คขวาอีกสามคนในรอบแรก ทีมรวมถึง คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ รีซ เจมส์ ซึ่งมันก็ทำให้ถึงขั้นมีรายงานว่า เซาธ์เกต ไม่ชอบพวกเขา อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พิเศษมาก เซาธ์เกต กล่าวว่า “ฉันพูดกับ เทรนท์ เมื่อสามสัปดาห์ก่อนและเรื่องราวที่นำเสนอในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมากลายเป็นหัวข้อข่าวแปลก ๆ และเรื่องแปลก ๆ มากมาย หลายสิ่งหลายอย่างฉันไม่รู้ว่ามันอยู่ที่ไหน มาจาก ฉันรู้สึกว่าหลายสิ่งหลายอย่างยังห่างไกลจากความเป็นจริง”

แกเร็ธ เซาธ์เกต
ภาพจาก www.google.com

“ปกติแล้วฉันจะไม่คุยกับผู้เล่นเพียงเพราะฉันอ่านเกี่ยวกับตัวฉันที่ไม่เป็นความจริง แต่ฉันต้องยอมรับว่าเป็นงานที่ฉันต้องทำในอดีต และหลายคนต้องผ่านเรื่องราวต่างๆ และเขียนเรื่องราวต่างๆ มากมาย ผู้คนเป็นผู้เล่น เมื่อพวกเขาเจอข่าวแบบนั้น พวกเขาอาจคิดว่ามันเป็นความจริง และคิดว่าผู้จัดการกำลังคุยกับสื่อลับที่อยู่เบื้องหลังพวกเขา ซึ่งไม่จริงเลยแม้แต่คืนก่อนเราต้องรับมือกับเรื่องแบบนั้นและสับสนมาก กับข่าวที่ออกมา เพราะเราได้กำหนดไว้แล้วว่าเขาจะเป็นผู้เล่นลูกตั้งเตะในเกมวันพรุ่งนี้ (หมายถึงเกมอุ่นเครื่องกับออสเตรียเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน) แต่แล้วเขาก็ต้องอ่านข่าวว่าเขาจะไม่ไปชิงแชมป์ยุโรป ผมไม่เข้าใจจริงๆ”

“สำหรับฉัน มันไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะฉันยอมรับแล้วว่าในอาชีพการเป็นผู้จัดการทีมของอังกฤษ ฉันต้องรับมือกับเรื่องพวกนี้ นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องเผชิญ แต่สำหรับผู้เล่นของฉัน ฉันต้องการปกป้องพวกเขา เมื่อคืนเราคุยกับเทรนต์แล้วพูดว่า ฟังนะ เราไม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากไหน ไร้สาระ หลายคนรีบสรุปว่าฉันลำเอียงกับเขา ฉันไม่ชอบ เขาเป็นสถานการณ์ที่แปลก แน่นอน นับเฉพาะในส่วนของฉัน ฉันไม่ได้รู้สึกเอะอะอะไรเกี่ยวกับมัน แต่ฉันกังวลเกี่ยวกับผู้เล่นเสมอ”

WM
ภาพจาก www.google.com

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์ของลิเวอร์พูล ก็รวมอยู่ในทีมด้วย แม้ว่าก่อนหน้านี้จะต้องพักเป็นเวลานานจากอาการบาดเจ็บที่ขาหนีบและเพิ่งกลับมาซ้อมได้ไม่นาน เซาธ์เกตเปิดเผยว่าเหตุผลที่โทรหาเฮนเดอร์สันในทีมนั้นเป็นเพราะเฮนเดอร์สัน ยัง มีแนวโน้มที่จะฟิตพอที่จะเล่น รวมถึงประสบการณ์มากมายที่จะช่วยให้ทีมได้ดี “สิ่งที่ยากที่สุดในช่วงนี้คือการบาดเจ็บ มันต้องการให้เราพิจารณาว่าเราควรเอาความเสี่ยงออกจากกลุ่มที่ติดเคสใหญ่ของจอร์แดนหรือไม่ กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ตอนนี้ต้องพิจารณาว่าสภาพร่างกายไม่ดีอย่างที่เราหวังไว้ จอร์แดนซ้อมกับทีมมาตลอดทั้งสัปดาห์ ดังนั้นจึงไม่ใช่ปัญหา เขาจะมีส่วนร่วมในเกมในวันพรุ่งนี้ เขามีความก้าวหน้าที่ดี แต่เราทุกคนต่างมองดูโลกแห่งความจริงเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้น”

“เฮนโด้ยังมีสิ่งที่ต้องทำมากกว่าที่เขาพร้อมจะลงเล่นเล็กน้อย (ในยูโร 2020) แต่ความเป็นผู้นำและสิ่งที่เขาทำนั้นส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อผู้เล่นทุกคน เราคิดว่าประสบการณ์ของพวกเขาและความสามารถในการทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้คุ้มค่ากับความเสี่ยงที่จะนำพวกเขามาอยู่ในทีม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความจริงที่ว่าเราสามารถนำผู้เล่น 26 คนในทีมได้ ผู้เล่นที่มีประสบการณ์รู้วิธีที่จะชนะ และได้เล่นในทัวร์นาเมนต์มากมายการเลือกโรงไฟฟ้ามักจะทำได้ยาก”

กุนซือ
ภาพจาก www.google.com

“โรงไฟฟ้าใหญ่แค่ไหนเพราะมีผู้เล่นดีๆ หลายคนในประเทศนี้ ที่ยากที่สุดคือไม่เอานักเตะที่เคยเล่นให้เราในนัดที่แล้ว และด้วยความเป็นมืออาชีพที่ดีในทีม ฉันรู้ดีว่าการพลาดงานใหญ่อาจเป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิด แต่เรายังมีเกมอุ่นเครื่องให้เล่น นอกจากนี้ ในอดีต ยังมีบางครั้งที่ผู้คนได้รับบาดเจ็บและอดอยากในบางโครงการ (จนมีคนโทรเข้าทีมแทน) เช่นกัน”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT