ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โรเมลู ลูกากูยิงได้ 4 ประตูในครึ่งแรกให้เบลเยียมถล่มอาเซอร์ไบจาน

นักเตะวัย 30 ปีนี้มีประสบการณ์ในการเล่นเกมให้เบลเยียมอย่างถี่ถ้วน รวมทั้งมีผลงานอันยอดเยี่ยม ทั้งหมด 83 ประตูจาก 113 เกม ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดอันดับที่ 7 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลชายระดับนานาชาติ

เขาเริ่มการทำประตูในครึ่งแรกด้วยการยิงลูกบอลไปเข้าได้ 4 ประตู ของอาเซอร์ไบจาน ซึ่งในเกมนี้ทีมเขามีจำนวนผู้เล่นเพียง 10 คนเท่านั้น

เลอันโดร ทรอสซาร์ดเพิ่มความฉับไวให้กับทีมชาติเบลเยียมด้วยการทำประตูจากการคาดการของโดกู โดยทั้ง 5 ประตูถูกยิงโดยนักเตะชาวอังกฤษ

Romelu Lukaku

สำหรับลูกากู นี่เป็นครั้งแรกที่เขาร่วมทีมชาติเบลเยียมและทำประตูได้ถึง 4 ประตู ในอดีตเขาเคยทำได้สูงสุดถึง 4 ประตูในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อเป็นสมาชิกของทีมเอฟเวอร์ตันในการเอาชนะบอร์นมัธ 6-3 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2017

เมื่อถึงครึ่งเวลาของเกม ลูกากูถูกแทนที่ออกจากสนาม เมื่อเขาทำประตูจากการแอสซิสของวอต เฟส และการครอสของโทมาส เคสตาเนีย ก่อนที่ออเรล มังกาลาจะทำให้เขาทำประตูได้อีกครั้ง

ด้วยความสำเร็จในการทำประตู ลูกากูเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมชาติเบลเยียม และช่วยทำให้ทีมได้เข้ารอบ 14 ประตูในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูมากที่สุดในทีม และเหนือกว่านักเตะอื่นๆ ที่เป็นที่รู้จักในฟุตบอลระดับโลก เช่น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (128, โปรตุเกส), อาลี ดาอี (109, อิหร่าน), ลิโอเนล เมสซี่ (106, อาร์เจนตินา), ซูนิล เชตรี (93, อินเดีย), มอคตาร์ ดาฮารี (89, มาเลเซีย) และเฟเรนซ์ ปุสกัส (84, ฮังการี)

14 ประตูที่ลูกากูได้ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูมากที่สุดในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรอบคัดเลือก โดยทำลายสถิติของเดวิด ฮีลี่ของไอร์แลนด์ที่เขาได้ทำไว้ในปี 2008 และเท่ากับโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้จากโปแลนด์ในปี 2016

สำหรับทีมชาติเบลเยียม มีความสำเร็จในการจองที่นั่งในยูโร 2024 และเข้ารอบชิงแชมป์ของกลุ่ม F โดยแซงทีมออสเตรีย พวกเขายังคงเป็นทีมที่แข็งแกร่งตั้งแต่นำโดมินิก ทีสเดน มาเข้าร่วมทีมตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ขอบคุณภาพจาก:

  • bbc.com
  • outlookindia.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

  • bbc.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุด Doodido.com