ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ไบรอัน คิง เผย แมนยู อดได้ ฮาแลนด์ เพียงเพราะเวลา

อดีตแมวมอง เอฟเวอร์ตัน เผยเรื่องที่ แมนยู ทำพลาดจนชวดได้ตัว ฮาแลนด์


แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดสโมสรยอดนิยมในพรีเมียร์ลีกอังกฤษปล่อยโอกาสให้ได้เออร์ลิงบรูทฮาแลนด์มาร่วมทัพในปี 2018 เนื่องจากปัญหาเรื่องเขตเวลาที่แตกต่างกันระหว่างอังกฤษและอังกฤษ ประเทศนอร์เวย์จากการเปิดเผยของไบรอันคิงอดีตแมวมองเอฟเวอร์ตันที่เคยแนะนำให้ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เซ็นสัญญากับฮาแลนด์

ก่อนจะสร้างชื่อกับเร้ดบูลล์ซัลซ์บวร์กและย้ายไปโบรุสเซียดอร์ทมุนด์ในวันนี้ฮาแลนด์ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ระดับหนึ่งเล่นให้กับโมลเดอในนอร์เวย์ซึ่งเขาทำประตูได้ 20 ประตูจาก 50 นัดจากการลงเล่นเป็นทีมแรกในทุกรายการ จนกระทั่งเจ้าตัวตกเป็นข่าวกับหลายทีมก่อนที่ซัลซ์บวร์กจะได้ตัวเขาไปร่วมก๊วน กระทั่งล่าสุดคิงได้ออกมาเปิดเผยว่าจริงๆแล้วในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2018 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องการตัวฮาแลนด์ไปร่วมทัพเป็นจำนวนมาก และการเจรจากับทีมนอร์เวย์ก็ดำเนินไปด้วยดีจนกระทั่งมีการตกลงกันว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะจ่ายค่าธรรมเนียมให้ ฮาแลนด์ เพียง 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 120 ล้านบาท)

WM
ภาพจาก www.google.com

พร้อมตัวเลือกในการเพิ่มเงินหาก ฮาแลนด์ สามารถทำได้ตามเงื่อนไข ในขั้นตอนนั้นมีเพียงขั้นตอนการเจรจาขั้นสุดท้ายเท่านั้น ตัวแทนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดต่อไปหา จิม โซลบัคเค่น เอเยนต์ในช่วงนั้นของ ฮาแลนด์ ว่าจะติดต่อไปหา โมลด์ เวลา 9.00 น. แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นเวลา 9.00 น. เวลาในนอร์เวย์เร็วกว่าอังกฤษ 1 ชั่วโมงหรือ 9.00 น. ในอังกฤษเวลา 10.00 น. ในนอร์เวย์ โมลด์อยู่ระหว่างการเจรจากับซาลซ์บูร์กเกี่ยวกับข้อตกลงของฮาแลนด์และในที่สุดซาลซ์บูร์กก็ติดต่อโมลด์ตามเวลาที่ทั้งสองทีมตัดสินใจ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแม้ว่าจะเป็นสายตรงไปยังทีมนอร์เวย์ในเวลา 9.00 น. อังกฤษ

ฮาแลนด์
ภาพจาก www.google.com

แต่มันก็สายเกินไปที่โมลด์คิดว่าแมนยูไนเต็ดเปลี่ยนใจพวกเขาทำข้อตกลงขาย ฮาแลนด์ ไปให้ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อย “มันเป็นปัญหาของการขาดการสื่อสารที่ดี มันเป็นสถานการณ์ที่บ้ามาก ไม่มีใครผิดแน่นอนเมื่อมองย้อนกลับไปตอนนี้เอฟเวอร์ตันก็คงผิดหวังเช่นกัน” คิงกล่าว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT