ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

หลุยส์ฟานกัล ถล่มทีมแมนยูยับ และเผยรายชื่อแข้งยุคเขา

เปิดรายชื่อแข้ง ที่เซ็นสัญญากับ แมนฯยูไนเต็ด ในยุคหลุยส์ ฟานกัล คุมทีม


เจ้าตัวออกมาทำการจู่โจม ทีมเก่า ว่าไม่ซื้อผู้เล่นที่เขาต้องการ ด้วยค่าใช้จ่ายสูงถึง 294 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 11,538 ล้านบาท หลัง หลุยส์ ฟาน กัล อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด จวกทัพ “ปีศาจแดง” ว่าไม่ยอมซื้อผู้เล่นที่เขาต้องการ หลังจากมาทำงานในพื้นที่ ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ส่งผลให้รอบชิงชนะเลิศ ไม่สามารถพาทีม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ

แม้ว่าเขาจะออกมาบอกว่า สโมสรซื้อนักเตะเองทั้งนั้น นั่นไม่ใช่ตัวเลือกแรกของเขา แต่ถ้าเปิดตัวเลขให้เซ็นชื่อผู้เล่นเข้าทีม ในยุคเขา ต้องพูดว่าใช้เงินมหาศาลถึง 294 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 11,538 ล้านบาท ลองมาดูกัน หากคะแนนสำหรับการลงนามในสัญญาระหว่างปี พ.ศ. 2557-2559 จะเป็นอย่างไร ราดาเมล ฟัลเกา 6 ล้านปอนด์ 2/10ต้องบอกว่าแฟนปีศาจแดง รู้สึกตื่นเต้นมาก หลังจากที่สโมสรสามารถเซ็นสัญญาหัวหอกโคลัมเบีย นั่นเป็นตัวแทนอิสระที่เข้าร่วมทีม แม้ว่าจะต้องจ่ายค่าแรงสูงมาก แต่อ้างถึงประสิทธิภาพที่น่าผิดหวังใน 26 เกม

ฟานกัล
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

ทำได้แค่ 4 ประตูเท่านั้น ก่อนจะย้ายออกไปที่เชลซี ประเภทกระสุน และในที่สุดก็ย้ายไปโมนาโก ดาลี่ย์ บลินด์ 14 ล้านปอนด์ 5/10 เหมือนกับ ฟัลเกา บลินด์ ร่วมกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยความคาดหวังสูงจากแฟน ๆ แต่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เหมือน หลุยส์ ฟานกัล ยังคงหาพื้นที่ที่ดีสำหรับเขาไม่ได้ ไม่ว่าจะเล่นเป็นแบ็กซ้ายหรือมิดฟิลด์ได้ดี ก่อนจบไม่รอด จนกระทั่งต้องหนีออกจากทีม และไปด้วยตำแหน่งกองกลางที่อาแจ็กซ์

อังเคล ดิ มาเรีย 59.7 ล้านปอนด์, 2/10 จัดการแข่งขันนัดกับ ราดาเมล ฟัลเกา เลยทีเดียว เพราะแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะวัดว่าคนสองคนนี้ ใครจะอยู่ในแพลตฟอร์มฟุตบอลละติดอเมริกา ผู้เซ็นชื่อในแก๊งค์และผลลัพธ์ที่น่าสลดยิ่งขึ้น ตอนแรกแฟน ๆ ยูไนเต็ด เชื่อว่าในที่สุดพวกเขาก็มีตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ในความเป็นจริงพวกเขาพบว่า แม้ว่าที่จริงแล้วเขาเป็นเพียงผู้เล่น เบเบ้ หนึ่งฤดูกาลกับสามประตู พูดคุยก่อนออกจากทีมเพื่ออยู่กับ เปแอสเช

รายชื่อ
ภาพจาก www.siamsport.co.th/

อันเดอร์ เอร์เรร่า 28.8 ล้านปอนด์, 8/10 มันแปลกที่แฟน ๆ ของ อันเดอร์ เอร์เรร่า จะชื่นชอบ มากกว่าผู้จัดการในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เรียกแตกต่างจากเพื่อนร่วมทีมของเขารอบตัวเขา เพราะมันมีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนที่ลงสนาม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแฟน ๆ เขาพร้อมที่จะต่อสู้ เพื่อที่จะพาทีมกลับไปสู่อดีตอันรุ่งโรจน์ ในที่สุดก่อนที่เจ้าตัวจะโอนไปยัง เปแอสเช ในช่วงต่อมา

ลุค ชอว์ 33 ล้านปอนด์ 6/10 ลุค ชอว์ ยังแสดงให้เห็นอยู่ ที่ตัวเขาเองมีศักยภาพที่จะคุ้มค่าเงิน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจ่ายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน สำหรับ 33 ล้านปอนด์ แม้ว่าในอดีตจะมีอาการบาดเจ็บ และการฝึกฝนช่วยให้เขาพัฒนา โดยมีอายุเพียง 24 ปีเท่านั้น ในการเล่นในทีมอังกฤษ ยังให้เวลาเขาเพื่อพิสูจน์ตัวเอง ในชุดปีศาจแดงอีกมากมาย

วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช 1.6 ล้านปอนด์ 0/10 มันอาจดูแย่ที่จะให้คะแนนเขาที่ 0/10 แต่ไม่ไกลเกินไปที่จะให้คะแนนนี้ ด้วยผู้เล่นที่ไม่เคยลงสนามเพื่อช่วยทีมในนัดการแข่งขัน หลังจากที่ทีมเห็นด้วยกับสัญญา วอจโวดิน่า เรียบร้อยแล้ว ยืมตัว 1 ซีซั่น แต่ในที่สุดเนื่องจากปัญหาภาระงาน ทำให้เขาถูกปล่อยตัว

แซรโจ้ โรเมโร่
ภาพจาก www.google.com

แซรโจ้ โรเมโร่ ฟรี 7/10 แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเลือกแรก แต่เขาก็ยังเป็นคู่แข่งของ อันเดอร์ เอร์เรร่า เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดที่ลงนามโดย ฟาน กัล เขาเป็นข้อมูลสำรองที่เชื่อถือได้ สำหรับการเป็นมือสองทีมต่อจาก ดาบิด เด เคอา แม้ว่าเจ้าตัวมักจะเล่นในสนามแสดงทักษะที่ดีกว่าในถ้วยกว่าในลีกใด ๆ

บาสเตียนไวน์สไตน์ 15 ล้านปอนด์ 4/10 หากในปี 2000 มีการจัดอันดับของผู้เล่นตำแหน่งกองกลางที่ดีที่สุดในโลกในเวลานั้น เชื่อว่าชื่อง ชไวนี่ อยู่ในนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย แต่การเซ็นสัญญากับยูไนเต็ด เรียกปัญหาเรื่องการบาดเจ็บและความฟิต ก่อนที่จะไม่สำเร็จ และย้ายออกไปเล่นเมเจอร์ลีกกับชิคาโก้ ไฟร์จนเลิก

วิคตอร์ บัลเดส ฟรี, 2/10 ผู้รักษาประตูชาวสเปน สามารถเล่นได้เพียงสองนัดกับยูไนเต็ด หลังจากเซ็นสัญญา 18 เดือน หลังจากการแสดงที่ยอดเยี่ยมที่บาร์เซโลน่า ก่อนที่จะถูกกล่าวหาว่า ฟานกัล ปฏิเสธที่จะเล่นเกมสำรองในฤดูกาล 2014/15 และ ทำให้อาชีพของเขาสิ้นสุดลง

เมมฟิสเดอปาย
ภาพจาก www.google.com

เมมฟิสเดอปาย 25 ล้านปอนด์ 4/10 เมมฟิสถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพราะการทำงานของเขาในสนาม ถูกจับได้ว่าเล่นไปตามขอบของเส้น ดูเหมือนว่าจะทำให้ผู้เล่นที่มีความสามารถนี้ รูปแบบหลวมอย่างไม่น่าเชื่อว่า หรืออาจเป็นเพราะ หลุยส์ ฟาน กัล ไม่เข้าใจว่าความสามารถของเขาควรอยู่ตรงไหน

มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน 24 ล้านปอนด์, 3/10 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่แปลกใจ ที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดตกลงที่จะทุ่มค่าใช้จ่ายจาก 22 ล้านปอนด์เป็น 24 ล้านปอนด์เพื่อรับ ชไนเดอร์ลิน จากเซาแธมป์ตัน แต่เจ้าตัวกลับไปทำงานที่อนาถที่ เอฟเวอร์ตัน เพื่อปล่อยตัว เวอร์ตัน ในเวลาต่อมา

มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน 12.9 ล้านปอนด์ 3/10 ดาร์เมี่ยน มีโอกาสเล่น 60 นัดในสี่ฤดูกาลที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และไม่เคยโดดเด่นทางด้านหลังขวา โดยตอนนี้เล่นให้กับปาร์ม่าในบ้านเกิดของเขาซึ่งดูเหมือนว่าแฟน ๆ ยูไนเต็ดจะถูกลืมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล
ภาพจาก www.google.com

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 57.6 ล้านปอนด์ 6/10 เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดูทีมบางครั้งเขาก็ดูเหมือนเป็นกองหน้าระดับโลก ยูไนเต็ดต้องพบ แต่บางครั้งเขาก็ดูไม่ค่อยมีความสุขที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด จนกว่าจะมีข่าวมาหลายครั้งเกี่ยวกับอนาคตของการอยู่กับทีม

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/