ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

กรูยิช แข้งคนแรกที่ คล็อปป์ ดึงมาเสริมทัพ อำลา หงส์แดง

มาร์โก กรูยิช อำลา ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวราว 462 ล้านบาทจาก ปอร์โต้


ลิเวอร์พูล ได้ประกาศยืนยันเมื่อในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมาว่าแข้ง มาร์โก กรูยิช กองกลางดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย ได้อำลาถิ่น แอนฟิลด์ เพื่อย้ายไปอยู่กับ เอฟซี ปอร์โต้ สโมสรชั้นนำของทางโปรตุเกส แบบถาวรอย่างเป็นทางการแล้ว “หงส์แดง” ออกมาโพสต์อำลา กรูยิช ว่า

“ทุกคนที่สโมสร ลิเวอร์พูล ขอขอบคุณ มาร์โก สำหรับการทำงานของเขาที่มีต่อสโมสร และพร้อมทั้งยังได้อวยพรให้เขาโชคดีกับเส้นทางอาชีพในอนาคตอีกด้วย”ขณะที่ค่าตัวในการย้ายทีมครั้งนี้ทัพ “หงส์แดง” ไม่ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูล แต่ทางสื่อเมืองผู้ดีก็ได้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 10.5 ล้านปอนด์ คิดเป็นประมาณ 462 ล้านบาท และสโมสรก็ได้ใส่เงื่อนไขในส่วนแบ่งค่าตัวในอนาคตจำนวน 10 เปอร์เซ็นต์เอาอีกไว้ด้วย กรูยิช วัย 25 ปี ได้เป็นนักเตะคนแรกที่ทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน ได้ดึงร่วมทีม โดยย้ายมาจากทัพ เร้ด สตาร์ เบลเกรด เมื่อเดือนมกราคม ปี 2016

WM
ภาพจาก www.google.com

แต่ก็ไม่สามารถสอดแทรกขึ้นมาเป็นตัวจริงก่อนที่จะโดนส่งให้หลายสโมสรยืมตัวทั้ง เร้ด สตาร์, คาร์ดิฟฟ์, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน และ ปอร์โต้ กรูยิช ไปเล่นให้ ปอร์โต้ แบบยืมตัวตั้งแต่ปี 2020 ก่อนที่จะทำผลงานได้ดี และสามารถยิงไป 2 ประตูจากการลงเล่นไป 39 เกม ส่งผลให้ทีมแดนฝอยทองตัดสินใจซื้อขาดในท้ายที่สุด

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT