ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

นักข่าวเผย ลิโอเนล เมสซี่ เกือบย้ายไปอยู่กับ เชลซี ปี 2014

สิงโตน้ำเงินคราม ปี 2014 จะจ่ายค่าตัวเท่ากับค่าฉีกสัญญาให้ ลิโอเนล เมสซี่


ลิโอเนลเมสซีสตาร์บาร์เซโลนาเกือบย้ายไปเชลซีในปี 2014 ตามรายงานของ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวชาวอิตาลี ซึ่งทาง ดิ มาร์ซิโอ เพิ่งเปิดตัวหนังสือของตัวเอง “Grand Hotel Calciomercato” ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นความลับสุดยอดในตลาดโชคลาภ ในเรื่องราวของเชลซีและเมสซี

เหยี่ยวข่าวมะกะโรนีกล่าวว่าการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายเริ่มเข้มข้นขึ้นในเดือนมกราคม 2014 เมื่อดาวเตะชาวอาร์เจนตินาถูกกล่าวหาว่าหลีกเลี่ยงภาษี และสิ่งนี้ทำให้เมสซี่โกรธมากกับรัฐบาลกระทิง จนอยากไปใช้ชีวิตในลอนดอนนอกจากนี้เขายังสนใจที่จะเล่นให้กับผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” โชเซ่มูรินโญ่ในเวลานั้นด้วย หลังจากพูดคุยกับผู้ไกล่เกลี่ยหลายคนรวมถึง เดโก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของเขาซึ่งตอนนี้เป็นตัวแทนเมสซี่ได้พูดคุยกับมูรินโญ่แบบตัวต่อตัวผ่านแอพ เฟซไทม์ซึ่งการสนทนาระหว่างทั้งคู่ดำเนินไปด้วยดีจนถึงจุดที่นักเตะวัย 33 ปี

ลิโอเนล
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งได้บอกกับทีมของเขาว่ามูรินโญ่จะช่วยให้เขาคว้าแชมป์ทุกรายการ “เขาเพิ่งคุยกับผมการทำงานกับมูรินโญ่จะทำให้ผมคว้าแชมป์ทุกรายการที่ต้องการเขาคือผู้ชนะที่แท้จริงคุณสามารถปิดดีลนี้ได้” การย้ายครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นเมื่อมีการตกลงเงื่อนไขส่วนบุคคลและในเวลานั้นเชลซีจะจ่ายค่าธรรมเนียม 225 ล้านปอนด์ให้กับบาร์เซโลนา (ประมาณ 9,000 ล้านปอนด์) ซึ่งตรงกับการฉีกขาด เมสซี่สัญญาว่าจะทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีค่าตัวสูงเป็นประวัติการณ์ของโลกในขณะที่เมสซี่จะได้รับสูงถึง 50 ล้านปอนด์ (2 ล้านปอนด์) ต่อฤดูกาล

นอกจากนี้พวกเขายังได้รับส่วนแบ่ง 70 เปอร์เซ็นต์ของค่าลิขสิทธิ์โดยโรมันอบราโมวิชเจ้าของเชลซีและมูรินโญ่มุ่งมั่นที่จะทำข้อตกลงนี้มาก แต่การเจรจาทั้งหมดเกิดขึ้นกับ เมสซี่ พ่อของเมสซี่และตัวแทนของเขาไม่รู้เรื่องนี้ด้วยซ้ำ

เมสซี่
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตามมันเป็นจุดเปลี่ยนในช่วงซัมเมอร์ปี 2014 เมื่อเชซฟาเบรกาสกองกลางที่ย้ายจากบาร์เซโลนาไปเชลซีพูดกับมูรินโญ่ด้วยความดีใจว่าเมสซี่ เขากำลังจะมาร่วมงานกับเขาที่สแตมฟอร์ดบริดจ์โดยบอกว่าเดโคบอกมูรินโญ่เพราะหัวหน้าชาวโปรตุเกสไม่รับสายของเดโค

แต่มูรินโญ่ โยตอบว่า “ใช่ฉันรู้ทุกอย่างวันก่อน ๆ ฉันคุยกับเมสซี่ด้วยซ้ำ”คำตอบทำให้เชสรู้ว่ามันหมายความว่ามูรินโญ่กำลังเจรจาโดยตรงกับเมสซี่โดยไม่สนใจเดโก้แม้ว่าจะเป็นคนแรกที่ช่วยเดโกก็ตาม เพื่อให้โอกาสดีลนี้ เชส กับ เดโก้อยู่ใกล้กันมาก สิ่งนี้ทำให้กองกลางชาว SA Game เตือนอดีตเพื่อนร่วมทีมและเมื่อเดโครู้เรื่องนี้เขาก็แก้แค้นเขาด้วยการฟ้องฮอร์เก้ว่าลูกชายของเขากำลังเจรจากับเชลซีอย่างลับๆ

บาร์เซโลนา
ภาพจาก www.google.com

เมื่อได้ยินเช่นนี้ ฮอร์เก้ ก็โกรธมากจนโทรหาลูกชายเพื่อขอคำอธิบายโดย เมสซี่ ได้แก้ตัวว่า “ฉันไม่รู้ว่าพ่อของฉันพูดอะไรฉันสาบานได้” และในที่สุดข้อตกลงก็พังทลายลง แต่ก็ยังไม่ใช่ เป็นการตัดสินใจที่ไม่ถูกต้องสำหรับเมสซี่เนื่องจากในปี 2014-15 เขาได้รับรางวัลสามรายการกับบาร์เซโลนาจากนั้นก็คว้าถ้วยรางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ดิมาร์ซิโอกล่าวว่าในปี 2013 เรอัลมาดริดเคยพยายามนำเมสซี่มาร่วมทัพเช่นกัน แต่ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ปฏิเสธทันควันเพราะไม่ต้องการหักหลังบาร์เซโลน่า

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT