ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ริโอ ชู เป๊ป กวาร์ดิโอล่ พาทัพคว้าแชมป์ มาครอง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยินดีกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นำทัพพา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ


สำหรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สามารถคว้าชัยเหนือ อินเตอร์ มิลาน 1-0 จากประตูโทนของทาง โรดรี้ ส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรปได้เป็นครั้งแรกของสโมสร และทำให้พวกเขาสามารถกวาดแชมป์ใบที่สาม

ต่อจาก พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพซึ่งในความสำเร็จของ ซิตี้ นั้น ยังทำให้ทาง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกที่พา 2 ทีมคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ได้ในฤดูกาลเดียว หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อในซีซั่น 2008/09 เคยทำได้กับ บาร์เซโลน่าความเก่งกาจของกุนซือเลือดกระทิงวัย 52 ปี ทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดชื่นชมไม่ได้ อดีตปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เป๊ป

ได้กล่าวยกย่องผ่านรายการทาง บีที สปอร์ตถ้าไม่ใช่คนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาต้องการให้เกมเป็นที่จดจำว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ผมคิดว่าเราทุกคนเห็นพ้องต้องกัน เขาไม่ต้องการแบบนั้นเลยจริงๆในแนวทางที่เขาทำมาหลายเกมคาสโซ, ไมเคิล แองเจโล อะไรทำนองนั้น

กวาร์ดิโอล่า

ฟังนะกลุ่มนี้เล่นฟุตบอลจนเป็นที่ชื่นชมไปทั่วโลก นี่เป็นการพนันมาหลายปีตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เข้ามา แต่คนเหล่านี้ได้สร้างฟุตบอลรูปแบบใหม่ กลุ่มนี้จะเป็นทีมที่จะลงไปในประวัติศาสตร์อย่างไม่ต้องสงสัย

ขอบคุณภาพจาก:

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด