ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เผยถึง วิลเลี่ยม ซาลิบา แนวรับ อาร์เซน่อล

วิลเลี่ยม ซาลิบา นั้นมีความคล้ายกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ พร้อมชมด้านดี


ทางด้าน เจมี่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของทาง ลิเวอร์พูล ได้กล่าวว่า วิลเลี่ยม ซาลิบา แนวรับ อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นนักเตะในสไตล์เดียวกับทาง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนดังของทาง “หงส์แดง” เลยแม้ว่าจะเซ็นสัญญากับทาง อาร์เซน่อล ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2019 แต่ว่าฤดูกาลนี้ก็ถือเป็นซีซั่นแรกที่เขานั้นได้เล่นกับทีมชุดใหญ่ของทีมดังแห่งกรุงลอนดอน

ซึ่งจนถึงตอนนี้แข้งวัย 21 ปีทำผลงานได้โดดเด่นจนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมนั้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนก่อนถึงโปรแกรมในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และเขาก็ได้เตรียมจะต้องช่วยทาง อาร์เซน่อล ในเกมกับ ลิเวอร์พูล วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคมนี้ด้วยคาร์ราเกอร์ ได้กล่าวผ่านบทความของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดีว่า ทางด้าน ซาลิบา เป็นเซนเตอร์แบ็กสมัยใหม่ที่มีสไตล์แบบ ฟาน ไดค์ เขาเร็วพอที่จะรับมือกับพวกกองหลังที่มีความเร็วสูงได้, เล่นลูกกลางอากาศได้ดีพอที่จะชนกับพวกหัวหอกตัวเป้าได้ และครองบอลได้นิ่งพอที่จะทำให้ทีมของเขามั่นใจได้ว่าจะสามารถขึ้นเกมจากแนวหลังได้อย่างแน่นอน

WM
ภาพจาก www.google.com

ใช่ เขายังอายุน้อยอยู่ และ ซาลิบา ยังต้องทำอีกหลายอย่างเพื่อที่จะทาบอิทธิพลในระยะยาวที่ทาง ฟาน ไดค์ มีต่อ ลิเวอร์พูล ได้ แต่ตอนนี้มันก็ถือว่าเขามีผลกระทบกับทีมได้ในทันทีเมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่าก่อนหน้านี้เกมรับของพวกเขาดูไม่ดีเท่าไหร่นัก มันคล้ายกับช่วงที่ทาง ฟาน ไดค์ เล่นที่ แอนฟิลด์ ในช่วงแรกๆ นั่นแหละ

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT