ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ปีเก้ เคยของ บาร์เซโลน่า ให้ค่าตัวมากกว่า เซร์คิโอ รามอส

สื่อเผย เคราร์ด ปีเก้ เคยขอค่าเหนื่อย บาร์เซโลน่า สูงกว่า เซร์คิโอ รามอส


ทางด้าน เคราร์ด ปีเก้ กองหลังคนดังของทาง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ได้เคยเรียกร้องจากสโมสรว่าเขาต้องได้ค่าเหนื่อยเยอะกว่าทาง เซร์คิโอ รามอส ในตอนก่อนที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมเมื่อปี 2018 ตามการเปิดเผยของทาง เอล มุนโด้ สื่อชื่อก้องของแดนกระทิงดุในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

เอล มุนโด้ ออกมาตีแผ่เรื่องวงในของทาง บาร์เซโลน่า ให้คนได้อ่านกัน หลังจากพวกเขาได้อ้างอย่างรายละเอียดวเกี่ยวกับสัญญาและข้อตกลงต่างๆ ที่ทางฝ่ายการเงินของทาง บาร์เซโลน่า เก็บเอาไว้ อย่างก่อนหน้านี้ก็มีการเปิดเผยเรื่องข้อเรียกร้องที่ทาง ลิโอเนล เมสซี่ ต้องการเพื่อแลกกับการต่อสัญญาไปแล้วสำหรับกรณีของทาง ปีเก้ นั้น เขาตั้งข้อกำหนดกับทางสโมสรว่าต้องการได้เงินมากกว่าทาง รามอส ที่หลายปีก่อนรับค่าเหนื่อยกับ มาดริด ฤดูกาลละเกือบ 11 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 462 ล้านบาท ซึ่งสุดท้ายทาง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานของ บาร์เซโลน่า

เคราร์ด
ภาพจาก www.google.com

ในช่วงนั้นก็ยอมทำตามคำขอด้วยการให้ค่าเหนื่อยเขาเกิน 13 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 546 ล้านบาท ต่อซีซั่น แถมตัวสัญญายังมีระยะเวลาถึง 5 ปีอีกต่างหาก โดยมันทำให้ทาง ปีเก้ เป็นกองหลังที่ฟันค่าเหนื่อยเยอะที่สุดของโลกในตอนนั้นเลยทีเดียวซึ่งนอกจากค่าเหนื่อยก้อนโตแล้วนั้นทาง บาร์เซโลน่า ยังมีเงื่อนไขจ่ายเงินให้ ปีเก้ เพิ่มอีก 6 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 252 ล้านบาท

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งในเงื่อนไขที่เรียกว่า “โบนัสภาษี ด้วย โดยมันถือเป็นการให้เงินชดเชยจากการที่ทาง ปีเก้ จะโดนกรมสรรพากรของสเปนเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่มนั่นเอง โดยหากนับแบบรวมๆ แล้วนั้น สัญญาระยะเวลา 5 ปีฉบับดังกล่าวของทาง ปีเก้ ทำให้เขาได้เงินตลอดระยะเวลาของสัญญาถึง 124 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,208 ล้านบาท ด้วยกัน

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT