ข่าวฟุตบอลต่างประเทศฟุตบอล

เรนาน โลดี้ แบ็คแซมบ้าแห่งเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน

 เรนัน โลดี้ ประเด็นที่ควรพูดถึงหลังจบเกม ​แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย


หลังจบเกม ​ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ คืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มีประเด็นให้แฟน ๆ พูดถึงกันอย่างมากมาย หนึ่งในเรื่องราวนั้นที่เราจะหยิบยกมาขยายในวันนี้ นั่นคือการฉายแววโดดเด่นของ เรนัน โลดี้ แบ็คแซมบ้าแห่งเอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน แบ็คซ้ายดาวรุ่งดีกรีทีมชาติบราซิล นามว่า เรนัน ออกุสโต โลดี ดอส ซานโดส หรือเรียกสั้น ๆ ว่า เรนัน โรดี้

โลดี้ เด็กหนุ่มวัย 21 ปี พึ่งจะถูก แอตเลว่ากล่าวโก้เก๋ มาดริด ฉุดกระชากตัวจาก แอตเลว่ากล่าวเก๋ พาราเนนเซ ในลีกถิ่นฐานบ้านช่อง มาร่วมทีมด้วยค่าตอบแทน 18 ล้านปอนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ก่อนหน้านี้ โดยก่อนหน้าที่จะย้ายมาค้าลำแข้งในดินแดนวัวกระทิงดุนั้น เรนัน เติบโตมาจากกลุ่มเยาวชนของ พาราเนนเซ ก่อนที่จะถูกดันขึ้นสู่กลุ่มชุดใหญ่ในปี 2018 และก็ปรับปรุงฝีเท้าจนถึงเปลี่ยนเป็นตัวหลักของกลุ่มได้ในช่วงเวลาไม่นานต่อจากนั้น ซึ่งเจ้าตัวลงไปในสนามให้กับสังกัดเดิมเดิมไปทั้งนั้น 50 เกมพร้อมผลงาน 4 ประตูกับอีก 8 แอสซิสต์ ร่วมกัน

เรนาน โลดี้
ภาพจาก www.google.com

 

กับ กองทัพยี่ห้อหมี เจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้เด่นตั้งแต่เกมแรกที่เปิดฉากสนาม ด้วยการโดนใบแดงไล่ออกไปตั้งแต่ครึ่งเวลาแรก ในเกมที่เปิดบ้านเชือดชนะ เกตาเฟ ไป 1-0 แม้กระนั้นจากนั้น เจ้าหนูรายนี้ ก็สามารถพิสูจน์ตนเองได้ว่ามีดีพอเพียงในถิ่น เอสตาดิโอ เมโทรโปลิตาโน ที่นี้ ด้วยผลงานที่ดุเดือดเกินวัย มีอีกทั้งความเร็ว ความคล่องตัว ไปกับบอลก้าวหน้า บวกกับความชำนาญสไตล์แซมบ้าที่ประจำตัวมาโดยกำเนิด ทำให้ได้รับความเชื่อถือจาก ดิเอหรูหรา สิเมโอเน ให้ยืนเป็นแบ็คซ้ายอันดับที่หนึ่งของกลุ่มในทันทีทันใดตั้งแต่ย้ายเข้ามา

เรนาน โลดี้
ภาพจาก www.google.com

ในชื่อกลุ่มชาติ ผู้จัดการทีมอย่าง ตำหนิเต้ เองก็สังเกตดูฟอร์มของ ชายหนุ่มรายนี้มาพักใหญ่แล้วเช่นเดียวกัน จนถึงตกลงใจเรียกตัวมาติดกลุ่มชาติรวมทั้งลงเปิดฉากสนามหนแรกในเกมเตรียมพร้อมกับ เซเนกัล ช่วงวันที่ 10 เดือนตุลาคม ปีกลาย ซึ่งจนกระทั่งตอนนี้เจ้าตัวติดกลุ่มชาติมาแล้วทั้งมวล 4 เกม ทำไปได้ 2 แอสซิสต์ร่วมกัน จากผลงานทั้งปวงที่กล่าวมานั้น ทำให้ก่อนเกมที่ ยี่ห้อหมี จะลงฟาดหน้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนนี้วันอังคารก่อนหน้านี้

ดาวรุ่งรายนี้ถูกตั้งปัญหาว่าเขาดีพอที่จะหยุดเกมรุกทางกราบขวาของ หงส์แดง ที่เป็นจุดกระทำการของ ​โม ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ชาวอียิปต์ รวมทั้ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็คขวาที่ฟอร์มรุนแรงสุดๆในชั่วโมงนี้ ได้ใช่หรือ ? เวลานี้ทุกคนคงจะได้คำตอบกันเป็นที่เป็นระเบียบแล้ว เพราะว่านอกเหนือจากเบสิกต่างๆและก็ความถนัดเฉพาะบุคคล ซึ่งสามารถต่อกรกับแนวรุกของแขกได้อย่างใกล้เคียง ความเก๋าเกมยังเป็นอีกจุดหนึ่งที่เจ้าตัวทำเป็นสะดุดตาเกินอายุเช่นกัน

เรนาน โลดี้
ภาพจาก www.google.com

ไม่ว่าจะเป็นจังหวะอ่านเกมและก็ลูกล่อลูกชนต่างๆที่ปั่นประสาททำให้ ซาลาห์ รวมทั้ง ฟิร์ไม่โน ถึงกับหัวร้อนเสียสมาธิกับเกมไปได้หลายจังหวะ จนกระทั่งท้ายที่สุดออกฤทธิ์ไม่ออกดังที่มองเห็นกัน ดูแล้วก็รู้สึกอุ่นใจแทน สาวกกลุ่มยี่ห้อหมี ที่ชอบได้แบ็คซ้ายคุณภาพดีเข้ามาแทนครั้งตัวเก่าที่โรยราไปตลอดในตอน 10 ปีให้หลัง ไม่ว่าจะเป็น โลดี้, ลูคัส เอ้อนานเดซ, กิลเอ้อร์เม สิเกรา รวมทั้ง ฟิลิปกระเป๋า หฝ่าส์

DooDiDo ซึ่งก็จึงควรมาดูกันว่า เรนัน โลดี้ กับทางในถิ่น ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน ที่นี้นั้นจะไปสิ้นสุดลงที่ใด แต่ว่าที่แน่ๆหากสามารถรักษาฟอร์มการเล่นรวมถึงแก้ไขขึ้นไปอีกได้ รับประกันว่าแฟนๆกรุ๊ปชาติบราซิล คงจะได้แลเห็น “นิว มาร์เซโล” ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.90min.com