ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในพรีเมียร์ลีกที่ 888 ล้านดอลลาร์ หลังคว้าทริปเปิลแชมป์ในฤดูกาลประวัติศาสตร์

แมนเชสเตอร์ซิตี้มี สถิติ พรีเมียร์ลีกที่ 712.8 ล้านปอนด์ (888 ล้านดอลลาร์) ในรายรับสำหรับฤดูกาล 2022-23 หลังจากความสำเร็จในการคว้าแชมป์เทรเบิลครั้งประวัติศาสตร์ของสโมสร

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าสถิติก่อนหน้านี้ที่ 648.4 ล้านปอนด์ (808 ล้านดอลลาร์) ที่โพสต์โดยแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเมื่อเดือนที่แล้ว ในขณะที่ซิตี้ยังเพิ่มผลกำไรเกือบสองเท่าจาก 41.7 ล้านปอนด์ (52 ล้านดอลลาร์) ในปี 2564-2565 เป็น 80.4 ล้านปอนด์ (100.3 ล้านดอลลาร์) ในฤดูกาลที่แล้ว ทั้งบันทึกของสโมสร

ในปี 2022-23 ซิตี้กลายเป็นเพียงทีมอังกฤษทีมที่ 2 ต่อจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปี 1999 ที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, แชมเปี้ยนส์ลีก และเอฟเอ คัพ ในฤดูกาลเดียวกัน

“โดยสรุป ฤดูกาลที่แล้วแมนเชสเตอร์ ซิตี้ประสบความสำเร็จในปีฟุตบอลและการค้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์” คาลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรกล่าวในแถลงการณ์ ในขณะที่เขาสะท้อนถึงผลลัพธ์ทางการเงินของซิตี้ในรายงานประจำปีสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2023 .

บอล

“หลังจากชัยชนะในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกที่ตุรกี และความสำเร็จของ ‘เดอะ เทรเบิล’ คำถามที่ผมถูกถามบ่อยที่สุดคือ ‘คุณทำแบบนั้นได้อย่างไร?’

“คำตอบคือการเพิ่มปรัชญาและแนวปฏิบัติที่ได้รับการพิสูจน์แล้วเป็นสองเท่าซึ่งนำเราไปสู่ความสำเร็จนี้ และเพื่อท้าทายตัวเราเองในการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อบรรลุประสิทธิภาพระดับใหม่ทั้งในและนอกสนาม”

รายได้ของสโมสรเพิ่มขึ้นจากรายรับในวันแข่งขันที่เพิ่มขึ้น 17.4 ล้านปอนด์ (21.7 ล้านดอลลาร์) สิทธิ์ในการออกอากาศที่เพิ่มขึ้น และการโอนย้ายออกไปจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขาย Raheem Sterling ให้กับ Chelsea และ Gabriel Jesus และ Oleksandr Zinchenko ให้กับ Arsenal

เมื่อต้นปีนี้ Deloitte รายงานว่าซิตี้ยังคง “ตำแหน่งสูงสุดใน Money League และเป็นครั้งที่สองที่เป็นสโมสรที่สร้างรายได้สูงสุดในฟุตบอลโลก”

อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ทางการเงินล่าสุดของซิตี้เกิดขึ้นกับฉากหลังของสโมสรที่ถูกพรีเมียร์ลีกกล่าวหาเมื่อต้นปีนี้ว่ามีการละเมิดกฎทางการเงินมากกว่า 100 ข้อ ซึ่งรวมถึงความล้มเหลวในการให้ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้อง ความล้มเหลวในการปฏิบัติตามการเล่นที่ยุติธรรมทางการเงินของยูฟ่า (FFP) กฎระเบียบและการไม่ปฏิบัติตามกฎของพรีเมียร์ลีกในเรื่องผลกำไรและความยั่งยืน

“คณะกรรมการรับทราบว่ามีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลงานของสโมสร” ซิตี้กล่าวกับ WM เมื่อวันพุธ

ลีกส่งแมนฯ ซิตี้ไปยังคณะกรรมการอิสระและสโมสรกล่าวว่า “แปลกใจ” จากการออกการละเมิด แต่ “ยินดีต้อนรับการทบทวนเรื่องนี้” โดยคณะกรรมาธิการ

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

https://edition.cnn.com/

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

https://edition.cnn.com/

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com