ข่าวฟุตบอลต่างประเทศนักเตะฟุตบอลลีคอื่นๆ

ลิโอเนล เมสซี เขามุ่งเน้นไปที่การเล่นในโคปา

ลิโอเนล เมสซี กล่าวว่าเขามุ่งเน้นไปที่การเล่นในโคปา อเมริกา ในปีหน้า แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธการปรากฏตัวในฟุตบอลโลก 2026

ลิโอเนล เมสซีมุ่งความสนใจไปที่การเล่นในรายการโคปา อเมริกา ในสหรัฐอเมริกาในเดือนมิถุนายนปีหน้า แม้ว่าเจ้าของบัลลงดอร์ 8 สมัยจะไม่ได้ตัดโอกาสลงเล่นให้กับอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลกปี 2026 โดยสิ้นเชิง แต่เขาบอกกับสารคดี ESPN/Star+ ว่า “แชมเปี้ยนส์ หนึ่งปีต่อมา”

“ตราบใดที่ผมรู้สึกดีและสามารถทำหน้าที่ต่อไปได้ ผมก็จะไป (เล่นกับอาร์เจนตินาต่อไป) สิ่งที่ผมคิดเกี่ยวกับวันนี้คือการได้ไปโคปา ​​อเมริกา และได้ลงเล่นในนั้น” เขากล่าว

“แล้วเวลาจะบอกได้ว่าผมจะได้ไปฟุตบอลโลกหรือไม่ ฉันจะอายุ (39) ซึ่งปกติไม่อนุญาตให้ฉันเล่นฟุตบอลโลก

“ผมจะพยายามแข่งขันให้ถึงขีดสุดเสมอ และผมเป็นคนแรกที่รู้ว่าเมื่อไรถึงจะอยู่ในระดับนั้นได้ และเมื่อไรทำไม่ได้”

เมสซีเป็นแรงบันดาลใจให้อาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในปี 2022 จาก ความพยายามครั้งที่ 5 ของเขา โดยคว้ารางวัลลูกบอลทองคำสำหรับผู้เล่นที่ดีที่สุดของทัวร์นาเมนต์ตลอดเส้นทาง และทำประตูได้ 2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศที่พบกับฝรั่งเศส

บอล

ชัยชนะดังกล่าวพร้อมกับถ้วยรางวัลโคปาอเมริกาปี 2021 เกิดขึ้นหลังจากความรุ่งโรจน์ในระดับนานาชาติหลบเลี่ยงอาร์เจนตินาและเมสซีมานานหลายปี เมื่อพวกเขาแพ้รอบชิงชนะเลิศรายการสำคัญ 3 ครั้งติดต่อกัน ได้แก่ ฟุตบอลโลก 2014, โคปา 2015 และโคปา 2016

“หลังจากทนทุกข์มานานหลายปี ตอนนี้ที่เรากำลังประสบกับช่วงเวลาพิเศษที่ผมไม่เคยสัมผัสมาก่อน ผมอยากจะสนุกกับมันให้เต็มที่” เมสซี่ กล่าว

“ผมรู้สึกดีกับกลุ่มที่มีความสามัคคีและเข้มแข็งมาก กลุ่มที่ชอบอยู่ร่วมกัน ผมอยากใช้ประโยชน์จากทั้งหมดนั้นโดยไม่ต้องคิดล่วงหน้า 2-3 ปี ซึ่งในวงการฟุตบอลมันเยอะมาก”

นับตั้งแต่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกที่กาตาร์ เมสซีได้ย้ายข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก เข้าร่วมสโมสร MLS อินเตอร์ ไมอามี และกระตุ้นให้ชาวอเมริกันสนใจฟุตบอลระลอกใหม่

เขากล่าวเสริมว่าเขา “ตระหนักดี” เขาไป “สู่ลีกเล็กๆ” เมื่อเขาเข้าร่วม MLS แต่กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องส่วนตัวอย่างมาก และวิธีที่คุณจัดการกับมันและแข่งขัน”

หลังจากการมาถึงของเมสซีในเดือนกรกฎาคม อินเตอร์ ไมอามีเริ่มต้นสถิติไม่แพ้ใคร 12 เกมติดต่อกันของสโมสรและคว้าแชมป์ลีกส์ คัพ เป็นครั้งแรก แต่จบฤดูกาลโดยไม่ชนะใครมา 7 เกม โดยที่เมสซีพลาดช่วงนั้นไป บาดเจ็บ.

“บางทีเราอาจจะทำได้ดีในโคปา อเมริกา และทุกอย่างจะออกมาดีสำหรับฉันที่จะดำเนินต่อไป” อาจจะไม่. มันยาก” เมสซี่กล่าว

“การเป็นแชมป์โลกทำให้ฉันสบายใจขึ้นเมื่อรู้ว่าในงานของ WM ฉันสามารถทำทุกอย่างให้สำเร็จได้”

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

https://edition.cnn.com/

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

https://edition.cnn.com/

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com