ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่อตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงต้นเกม หลังเสมอกาลาตาซารายอย่างโกลาหล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดใกล้จะตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงต้นเกมแล้ว หลังจากเสียประตูนำ 2 ประตูไปสองครั้ง ในเกมที่เสมอกับกาลาตาซาราย 3-3

ทีม ของเอริค เทน ฮากออกสตาร์ตเกมได้ดี โดยไม่ถูกรบกวนจากบรรยากาศที่ไม่เป็นมิตรอันเลื่องชื่อภายใน RAMS Park ของอิสตันบูล และขึ้นนำผ่านAlejandro Garnachoหลังจากนั้นเพียง 11 นาทีหลังจากการเคลื่อนไหวอันยอดเยี่ยม

กัปตันบรูโน เฟอร์นันเดส ขึ้นนำเป็นสองเท่าของยูไนเต็ดด้วยการยิงระยะไกลอันน่าทึ่งเพียงเจ็ดนาทีต่อมา ก่อนที่อังเดร โอนาน่า เตะฟรีคิกด้วยเท้าผิดของฮาคิม ซิเยค และลดการขาดดุลลงครึ่งหนึ่งหลังจากผ่านไปครึ่งชั่วโมง

บอล

“เราควรจะได้สามแต้ม” กุนซือชาวดัตช์กล่าวกับ TNT Sports หลังจบเกม “แต่ก็เหมือนกับเกมอื่นๆ ในบ้านกับกาลาตาซาราย และเกมเยือนโคเปนเฮเกน เราเล่นได้ดีมาก ดังนั้นผมจึงต้องชมเชยทีมอย่างมาก”

“แต่ในขณะเดียวกัน ผมต้องวิพากษ์วิจารณ์ทีม และเราในฐานะสตาฟฟ์โค้ช ผมในฐานะผู้จัดการทีม การป้องกันของเราไม่ดีพอ”

เราขึ้นนำ 3-1 และคุณไม่สามารถทำผิดพลาดแบบที่เรากำลังทำอยู่ได้ เพราะนั่นสร้างความแตกต่าง

ในแชมเปี้ยนส์ลีก คุณจะถูกลงโทษสำหรับความผิดพลาด ดังนั้นเราต้องเรียนรู้จากสิ่งนั้น”

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกกับทีเอ็นที สปอร์ตส์ หลังจากที่ทีมของเขาเสมอกับกาลาตาซาราย 3-3 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน

ตอนนี้ยูไนเต็ดเสียไปแล้ว 14 ประตูจากการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีกเพียงห้านัด ซึ่งมากที่สุดโดยสโมสรในอังกฤษหลังจากห้าเกมในประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ตามข้อมูลของ WM Opta

ตอนนี้ยูไนเต็ดอยู่อันดับท้ายสุดของกลุ่ม A ด้วยคะแนน 4 แต้ม โดยมีโคเปนเฮเกนและกาลาตาซารายนำหน้าอันดับ 2 และ 3 อยู่ 1 แต้มตามลำดับ บาเยิร์นผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์แล้ว ก่อนเกมที่ทีมเสมอกับโคเปนเฮเกน 0-0 ในวันอังคาร

แม้ว่าฟอร์มของยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกจะดีขึ้น โดยชนะ 5 นัดจาก 6 นัดหลังสุดและไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง แต่ผลงานของทีมยังคงดูไม่สู้ดีนักและไม่น่าสร้างแรงบันดาลใจเป็นส่วนใหญ่

ความพ่ายแพ้ในบ้านต่อแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 เป็นเพียงการตอกกลับว่ายูไนเต็ดอยู่ห่างจากการแข่งขันกับทีมชั้นนำในอังกฤษและยุโรปมากแค่ไหน แม้ว่าจะใช้เงินจำนวนมหาศาลในการย้ายผู้เล่นก็ตาม

ทีมยังถูกนิวคาสเซิ่ลไล่ออกจากลีก คัพ อย่างเด่นชัดหลังจากพ่ายแพ้ในบ้านอีก 3-0 ทำให้เอฟเอ คัพเป็นโอกาสเดียวที่จะคว้าแชมป์ได้อย่างแท้จริงสำหรับปีศาจแดงในฤดูกาลนี้

โอกาสเดียวของทีมที่จะเข้าถึงรอบน็อกเอาต์แชมเปี้ยนส์ลีกคือการเอาชนะบาเยิร์น มิวนิคที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย และหวังว่าโคเปนเฮเกนและกาลาตาซารายจะเสมอกัน

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

https://edition.cnn.com/

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

https://edition.cnn.com/

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com