ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

แอสตัน วิลล่า เป็นผู้ท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก

แอสตัน วิลล่า ยืนยันสถานะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยเอาชนะอาร์เซนอลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสัปดาห์เดียวกัน

การเพิ่มขึ้นของ แอสตัน วิลล่าภายใต้ผู้จัดการทีมชาวสเปน อูไน เอเมรี่ ในปีที่ผ่านมานั้นมั่นคงแม้ว่าจะไม่น่าประทับใจก็ตาม ครั้งแรกกระโดดหนีจากการสู้รบตกชั้น จากนั้นไปถึงยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์ลีก

อย่างไรก็ตาม จู่ๆ ในฤดูกาลนี้ ทีมก็ได้ยืนยันตัวตนในฐานะ ผู้ท้าชิงแชมป์ พรีเมียร์ลีก อย่างแท้จริง ด้วยชัยชนะเหนืออาร์เซนอล 1-0 เมื่อวันเสาร์ เพียงสามวันหลังจากเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็น โรงไฟฟ้าตลอด กาล

วิลล่ายิงประตูแรกและประตูเดียวของการแข่งขันหลังจากผ่านไปเพียงเจ็ดนาทีต่อหน้าวิลล่า พาร์คที่อึกทึกครึกโครม หลังจากออกสตาร์ตอย่างรวดเร็วอีกครั้งสำหรับสโมสรเบอร์มิงแฮม

ลีออน เบลีย์หนีลงมาริมเส้นดึงแนวรับของอาร์เซนอลให้กว้าง ก่อนจะจ่ายบอลให้กัปตันจอห์น แม็คกินน์ที่สัมผัสบอล แล้วหมุนบอลเข้าตาข่ายเพื่อทำประตูที่ดี

อาร์เซนอลมีโอกาสหลายครั้งที่จะตีเสมอ แต่ผู้รักษาประตูที่น่าทึ่งจากผู้ชนะรางวัล Yashin Trophy ปี 2023 Emi Martínez การตัดสินใจที่ขัดแย้งกันที่จะไม่มอบจุดโทษให้กับ Gunners เมื่อ Gabriel Jesus ลงไปในกรอบและประตูสุดท้ายที่ไม่ได้รับอนุญาตสำหรับแฮนด์บอลทำให้มั่นใจได้ว่า Villa จัดขึ้น คว้าชัยในบ้าน ติดต่อกันเป็นประวัติการณ์ 15 นัด

ฟุตบอล

หลังจากที่วิลล่าเอาชนะแมนเชสเตอร์ซิตี้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เป๊ป กวาร์ดิโอล่าก็ตราหน้าทีมเบอร์มิงแฮมว่าเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งที่มีศักยภาพ โดยพูดคุยกันว่าเอเมรีลงเล่นได้อย่างรวดเร็ว

หลังจากหนึ่งสัปดาห์ที่สามารถเอาชนะผู้เข้าแข่งขันสองคนได้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การพูดคุยดังกล่าวจะเข้มข้นขึ้นเท่านั้น และ McGinn ก็เหน็บหลังจากนั้นว่าเขา “แบน T-word”

“มันเป็นเกม สัปดาห์ ที่ 16 ดังนั้นหนทางยังอีกยาวไกล” เขากล่าวตาม BBC “เราเคารพทุกคนรอบตัวเราที่อยู่ในตำแหน่งนี้มานานหลายปี เรายังเป็นมือใหม่ หากเราสามารถรักษามันไว้ได้ เราก็จะได้เห็นกัน”

สัปดาห์มหัศจรรย์ของแอสตัน วิลล่าทำให้มั่นใจว่าจะรั้งอันดับ 3 ของพรีเมียร์ลีก โดยมีคะแนนนำหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 แต้ม แม้ว่าทีมป้องกันแชมป์ยังมีเกมอยู่ในมืออยู่ก็ตาม มีแต้มตามหลังอาร์เซนอลและมีแต้มตามหลังผู้นำลิเวอร์พูลเพียง 2 แต้มเท่านั้น

ถึงกระนั้น ด้วยการเล่นไม่ถึงครึ่งฤดูกาล เอเมรี่ก็ระวังที่จะปล่อยให้ความคาดหวังอยู่เหนือการควบคุม

“ผมจะพูดอีกครั้งเมื่อเราอยู่ในเกมที่ 30, 32 และหากเราอยู่ในตำแหน่งเดียวกันกับตอนนี้ บางทีผมอาจจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้” เขากล่าวกับสกาย สปอร์ตส์หลังจากนั้น

“ในตอนแรก เราไม่ใช่คู่แข่ง มันเป็นเพียงเกมที่ 16 เราอยู่ใน (ท็อปโฟร์) และเราต้องพยายามรักษามันไว้ มันยาก.”

แม้จะมีประวัติศาสตร์ความสำเร็จที่ยาวนานและยาวนาน รวมถึงการคว้าแชมป์ยูโรเปียนคัพในฤดูกาล 1981/82 ด้วย แต่วิลล่าไม่เคยคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในอังกฤษมาตั้งแต่ปี 1980-81 และกลับมายังพรีเมียร์ลีกได้เพียงในปี 2019 หลังจากตกชั้นเมื่อสามปีก่อน

เมื่อเอเมรี่ได้รับการแต่งตั้งในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว วิลล่าถูกทิ้งไว้ที่ด้านล่างของลีก แต่ผู้จัดการทีมชาวสเปนที่คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกสี่สมัยได้เปลี่ยนสโมสรและผู้เล่น สร้างทีมฟุตบอลที่ฝึกฝนมาอย่างดี ดีที่สุด.

เมื่อคริสต์มาสและปีใหม่ใกล้เข้ามา อะไรก็ดูเป็นไปได้สำหรับวิลล่า

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

edition.cnn.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

edition.cnn.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com