ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โจเซป กวาร์ดิโอล่า สุดแฮปปี้ หลังได้นำทีมเยือน แอนฟิลด์

กุนซือ แมนฯ ซิตี้ รู้สึกดีใจ คนดูสามารถกลับเข้ามาชมเกมในสนามอีกครั้ง


โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากล่าวว่ารู้สึกดีใจสุดๆ ที่จะได้ไปเยือนกับทาง แอนฟิลด์ ของ ลิเวอร์พูล ในแบบที่มีคนดูเต็มสนามสักที หลังจากที่ทั้ง 2 ทีมมีคิวดวลกันในวันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคมนี้หากว่าจะนับเฉพาะเกมลีกนั้น แมนฯ ซิตี้ ที่เพิ่งสามารถเก็บชัยชนะที่ แอนฟิลด์ ได้เป็นครั้งแรกในรอบราว 18 ปีจากการที่สามารถเอาชนะอีกฝ่าย 4-1

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ก็ไม่นับว่าชัยชนะดังกล่าวเป็นการคว้าชัยที่ทาง แอนฟิลด์ อย่างสมบูรณ์แบบ เพราะในวันนั้นเตะกันแบบที่ไม่มีคนดูในสนามโดยทาง กวาร์ดิโอล่า ก็เผยว่า “ผมนั้นดีใจมากๆ ที่ แอนฟิลด์ จะกลับมามีคนชมเกมแบบเต็มสนามอีกครั้ง และก็ดีใจที่เราจะได้ไปที่นั่นเพื่อลงเล่นกัน มันเป็นเรื่องดีที่คนกลับมาชมเกมกันในสนามได้อีกครั้ง รวมถึงเป็นเรื่องดีที่เราจะได้เพลิดเพลินกับบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมของที่นั่นกันสักทีซึ่งก็หวังว่าเรานั้นจะรับมือกับมันได้ในแบบที่ดีล่ะนะ ผมเองค่อนข้างมั่นใจว่าบรรดานักเตะจะอยากลงเล่นในแบบที่มีแฟนบอลอยู่ใน”

โจเซป
ภาพจาก www.google.com

” แอนฟิลด์ มากกว่าการเล่นในแบบที่ไร้คนดูอยู่แล้ว แน่นอนว่าทุกอย่างมันมีชีวิตชีวามากกว่า และการเล่นได้ยากกว่าด้วยผมเองก็ไม่รู้หรอกนะว่าทำไมเราถึงไม่ชนะที่ แอนฟิลด์ เลยเป็นเวลาถึง 18 ปีเข้าไปแล้ว แต่ว่า กวาร์ดิโอล่า ไม่นับรวมนัดล่าสุดที่สามารถบุกไปชนะ ลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อวัน 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะวันนั้นเตะกันแบบไม่มีคนดูในสนาม แต่ในช่วงตลอด 5 ปีที่ผมนำทีมไปเยือนที่นั่นน่ะ สาเหตุที่เราเก็บชัยชนะไม่ได้มันเป็นเพราะพวกเขานั้นมีทีมที่ยอดเยี่ยม”

WM
ภาพจาก www.google.com

“และแฟนบอลของพวกเขาก็มีส่วนช่วยในทีมด้วย เหมือนอย่างในเกมที่กรุงปารีส พวกเขานั้นเชียร์ทีมได้เป็นอย่างดีทั้งที่ในตอนนั้นเราเป็นฝ่ายครองเกมเอาไว้ได้ โดยแฟนบอลจะมีส่วนช่วยทีมได้มากอยู่เสมอเหมือนอย่างตอนที่เราเคยไปเยือนที่ ดอร์ทมุนด์ หรือตอนที่ผมนำ บาร์เซโลน่า ไปเยือนที่ มาดริด นั่นแหละ”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT