ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เชื่อตนสมควรได้ รางวัล บัลลง ดอร์

หัวหอก บาเยิร์น เชื่อ ที่ผ่านมาตนทำได้ดี สมควรได้สัมผัสรางวัล บัลลง ดอร์


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าคนเก่งของ บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาแสดงความเชื่อว่าที่ผ่านมาตนนั้นทำผลงานได้ดีพอจนสมควรที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ประจำปี 2021 แล้ว ดาวเตะชาวโปแลนด์เป็นหนึ่งใน 30 คนที่ได้มีชื่อลุ้นรางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้และหลายคนก็มองว่าเขานั้นเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ

ที่จะได้สัมผัสกับรางวัลลูกฟุตบอลทองคำด้วย หลังจากฤดูกาลก่อนทำประตูในลีกได้ถึง 41 ลูก จนส่งผลให้เขานั้นทำลายสถิติการทำประตูต่อ 1 ซีซั่นได้มากที่สุดของทาง บุนเดสลีกา โดยที่จริงแล้ว เลวานดอฟสกี้ ก็ถูกมองว่ามีโอกาสดีที่จะได้รางวัล บัลลง ดอร์ ตั้งแต่ปีก่อนแล้ว เพราะในฤดูกาล 2019-20 เขานั้นทำประตูได้ถึง 55 ลูกจากการลงเล่น 47 นัดในทุกรายการ จนทำให้ทาง บาเยิร์น ได้ทั้งแชมป์ บุนเดสลีกา, เดเอฟเบ-โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนั้นไปครอง แถมในช่วงต้นซีซั่นก่อนเขาก็ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องด้วย แต่สุดท้าย ฟร้องซ์ ฟุตบอล นิตยสารชื่อดังได้ตัดสินใจยกเลิกการมอบรางวัล

บาเยิร์น
ภาพจาก www.google.com

บัลลง ดอร์ ประจำปี 2020 โดยให้เหตุผลว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มันได้ส่งผลให้เกิดปัจจัยต่างๆ ที่ไม่สามารถตัดสินผลงานของนักเตะอย่างแท้จริงได้ อย่างเช่นการที่ ลีก เอิง ต้องตัดจบในการแข่งขัน เป็นต้น

ทั้งนี้ ล่าสุด มาร์ก้า สื่อชื่อดังของสเปนได้สัมภาษณ์ เลวานดอฟสกี้ และถามเกี่ยวกับความคิดของเขาเกี่ยวกับโอกาสที่จะได้รับรางวัล บัลลง ดอร์ ในปีนี้ซึ่งกองหน้าชื่อดังตอบกลับ ว่า “ความเป็นไปได้ในการชนะ บัลลง ดอร์ มีความหมายกับฉันมาก มันทำให้ฉันรู้สึกภาคภูมิใจอย่างมาก หากคุณพิจารณาทุกอย่างที่ฉันทำในปีนี้และปีที่แล้วเมื่อรางวัลถูกยกเลิก คุณจะเห็นว่าฉันได้แชมป์หลายรายการ และทำประตูได้มากมาย ถ้าฉันได้รับรางวัลนี้ มันจะเป็นสิ่งที่มีความหมายมาก”

“ผมได้ทั้งแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ซูเปอร์ คัพ, ชิงแชมป์สโมสรโลก และยังทำลายสถิติของทาง แกร์ด มุลเลอร์ ด้วยการทำไปถึง 41 ประตูกับการเล่นใน บุนเดสลีกา ได้ด้วย มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจเอามากๆ”

WM
ภาพจาก www.google.com

“ซึ่งมันก็ทำให้ผมนั้นทั้งภาคภูมิใจและมีความสุขสุดๆ ทุกคนรู้ว่าฉันทำอะไรไปบ้างในอดีต และรู้ว่าฉันจะทำอะไรต่อไปได้บ้าง ความสำเร็จที่ฉันทำได้คือคำตอบที่ดีสำหรับคำถามนี้ เพราะสองปีที่ผ่านมาสิ่งที่ฉันทำได้ไม่ใช่แค่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่มันก็เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับนักฟุตบอลทุกคนในประวัติศาสตร์ด้วย”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT