ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โรแบร์โต้ มันชินี่ ขอทำหน้าที่ต่อ หลังได้รับการสนับสนุน

สหพันธ์ฟุตบอลสนับสนุน โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลี แม้จะล้มเหลว


มันชินี่ ได้สร้างผลงานในการพาทีมชาติ อิตาลี คว้าแชมป์ ยูโร 2020 ได้เมื่อแปดเดือนก่อน แต่ว่ากลับพลาดท่าอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อต้องพ่ายต่อ มาซิโดเนียเหนือ ในช่วงทดเวลา 1-0 เมื่อในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาซึ่งส่งผลให้ทีมสมันน้อยได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟไปบู๊กับ โปรตุเกส แทนเพื่อชิงตั๋วบินไปฟาดแข้งที่ กาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้

สำหรับความล้มเหลวของ อัซซูรี่ ซึ่งพลาดการร่วมฟาดแข้ง ฟุตบอลโลก ในรอบสุดท้ายเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน สหพันธ์ฟุตบอล อิตาลี ได้แจกแจงออกมาตั้งแต่หลังจบเกมกับทาง มาซิโดเนียเหนือ แล้วว่าต้องการให้ทาง มันชินี่ คุมทีมต่อ ในขณะที่เจ้าตัวเผยว่ายังไม่ใช่เวลาที่จะตัดสินใจถึงอนาคตจนกระทั่งล่าสุดเมื่อใน 28 มี.ค.อดีตกุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ในวัย 57 ปีซึ่งเขามาคุมทีมชาติต่อจากทาง จาน ปิเอโร่ เวนตูร่า และมีสัญญาจนถึงเดือนพ.ค.2026 ได้ให้คำตอบกับสื่ออย่างชัดเจนแล้วเราจำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง ซึ่งผมคุยกับประธานสหพันธ์ฟุตบอลแล้ว เราเห็นตรงกันทุกเรื่อง

มันชินี่
ภาพจาก www.google.com

เรานั้นมีเวลาที่จะถกกันเพื่อการพัฒนา มันโช่ ออกมาแถลงผมนั้นยังหนุ่ม และผมต้องการคว้าแชมป์ยุโรป และฟุตบอลโลก เรานั้นอาจจะรอสำหรับครั้งที่สอง ผมอยากทำงานชิ้นนี้ และผมรู้ว่าเรามีนักเตะที่สามารถสร้างสิ่งสำคัญขึ้นมาได้อีกครั้ง ซึ่นอกเหนือจากความผิดหวัง ทุกอย่างก็พุ่งทะยานไปข้างหน้า

ซึ่งเราจำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เรานั้นมีเกมสำคัญรออยู่ เราก็จะนำนักเตะหนุ่มที่พร้อมแล้วลงเล่นเกม เนชั่นส์ลีก ในเดือนมิ.ย.ผมเองก็หวังว่าพวกเขาจะได้รับประสบการณ์จากสโมสร มันเป็นรากฐานในก่อนหน้านี้ มันชินี่ เคยสร้างสถิติเอาไว้กับทีมชาติ อิตาลี มากมายรวมถึงผลงานไร้พ่ายนาน 37 นัดก่อนที่จะเสียท่าให้กับ สเปน ในเกม เนชั่นส์ลีก

WM
ภาพจาก www.google.com

ในขณะเดียวกัน อิตาลี มีคิวลงเล่นเกมอุ่นเกือกด้วยการบุกไปเยือน ตุรกี ในวันอังคารนี้แทนหลังจากทั้งคู่ปราชัยในเกมเพลย์ออฟรอบในรองชนะเลิศของศึก เวิร์ลคัพ เช่นกันโดยทางทีม เติร์ก พ่ายต่อทีม ฝอยทอง 3-1

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT