ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ความพ่ายแพ้ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มีต่อทัพ เชลซี 1-2

เป็นการส่งชื่อพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ให้กับ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ


เป็นจุดจบของการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศเป็นเวลา 30 ปี “หงส์แดง” ภายใต้บังเหียนของโค้ช เจอร์เก้น คล็อปป์ เกือบจะประสบความสำเร็จในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งพวกเขาพลาดแมนเชสเตอร์ซิตี้เพียงแค่ 1 แต้มและในฤดูกาลนี้ “หงส์แดง” ได้แสดงนักสู้โดยไล่ตามชัยชนะโดยทำคะแนน “เรือใบสีน้ำเงิน” จากกลางฤดู พวกเขาพลาดแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคนเดียวในปี 2019

และหวังว่าจะสร้างประวัติศาสตร์โดยไม่แพ้ลีก แต่น่าเสียดายที่มันต้องฝันถึง วัตฟอร์ด ดับฝัน ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก ต้องเผชิญกับวิกฤติเมื่อถูกสัมผัสกับไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้มีการระงับการแข่งขันชั่วคราว หลังจากเกมลีกเริ่มต้นใหม่เกมแรกคือการจับคู่กับเมอร์ซีย์ไซด์ดาร์บี้กับเอฟเวอร์ตันโดยมีผลสิ้นสุดโดยไม่มีคะแนน ก่อนที่พวกเขาจะระเบิดในการเอาชนะคริสตัลพาเลซ 4-0 ทีมเก็บ 86 คะแนน 23 คะแนนห่างจากแมนเชสเตอร์ซิตี้และต้องการเพียง 2 คะแนนหรือหวังว่าทีม กวาร์ดิโอล่า คว้าชัยชนะ จะออกมา ชัยชนะของ เป๊ป นั้นเพียงพอที่จะฉลองแชมป์ที่รอคอยมานาน

ลิเวอร์พูล
ภาพจาก www.google.com

กิจกรรมนี้ต้องขอบคุณ แฟร้งค์ แลมพาร์ด และขุนพลเชลซี การจัดการที่จะทำลายเสากระโดงเรือ ส่งให้สำหรับลิเวอร์พูลเพื่อครองแชมป์ สำหรับสิ่งที่น่าสนใจในนัดต่อไปที่ลิเวอร์พูลต้องเข้าคิวเพื่อเยี่ยมชมแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่สนามกีฬาเอทิฮัดในวันที่ 2 กรกฎาคมในฐานะแชมป์ลีก ไม่มีอุปสรรคเมื่อสภากีฬาแมนเชสเตอร์ซิตี้อนุมัติเกมนี้ว่าจะจัดขึ้นที่สนามกีฬาในบ้าน “เรือใบสีฟ้า” เหมือนเดิม

ดังนั้นจึงมีคำถามว่าก่อนการแข่งขันจะเปิดขึ้นผู้เล่นเก่าของแมนเชสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2018/2019 จะยืนอยู่ในแนวหน้าเพื่อยกย่องผู้ชนะคนใหม่ “ ลิเวอร์พูล” ลิเวอร์พูลซึ่งเป็นแชมป์ฤดูกาลที่สองของฤดูกาลที่ผ่านมาหรือไม่

เพราะตามพิธีนี้ไม่มีการบังคับให้ทุกสโมสรต้องยืนต่อหน้าเกียรติยศแม้ว่าพวกเขาจะต้องพบกับทีมแชมป์ลีกดังนั้นการเฉลิมฉลองครั้งนี้จึงได้รับความยินยอมจากทั้งสองสโมสรเพื่อค้นหาว่าพวกเขามีความสุขหรือไม่ มีสายเกียรติก่อนการแข่งขันหรือไม่ สำหรับในอังกฤษวัฒนธรรมของการจัดตั้งสายเพื่อเป็นเกียรติแก่แชมป์เปี้ยนเป็นสัญลักษณ์ของความเคารพ และให้เกียรติสโมสรที่ดีที่สุดของฤดูกาลนั้นประเพณีและการปฏิบัติที่มีมานานแล้ว

แชมป์ลีก
ภาพจาก www.google.com

อย่างไรก็ตามเนื่องจากการระบาดของไวรัส โควิด-19 จึงมีการออกมาตรการและข้อบังคับใหม่จากพรีเมียร์ลีก เพื่อป้องกันคลื่นลูกที่สองของการแพร่ระบาดแต่ละทีมจะต้องแยกออกจากสนามซึ่งทีมเยือนจะได้รับสิทธิ์ในการมาก่อนเพื่อที่จะได้เป็นพื้นที่สังคมก่อนที่ทีมเจ้าบ้านจะลงสนาม

ดังนั้นหากจะดำเนินมาตรการที่เข้มงวดก็หมายความว่าแถวที่ให้เกียรติปรบมือให้กับแชมป์ลีกอาจถูกปฏิเสธ เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 และลิเวอร์พูลจะต้องรอสายการให้เกียรติในภายหลัง อย่างไรก็ตามหากลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ซิตี้ตกลงที่จะมีเกียรติในเวลานี้พวกเขาจะต้องมองหาทางเลือกอื่น ตามมาตรการการเว้นวรรคทางสังคมซึ่งจะต้องคาดการณ์ว่าทั้งสองทีมจะมีอะไรเพื่อที่จะทำให้พิธีนี้เกิดขึ้น

สโมสร
ภาพจาก www.google.com

เสียงปรบมือสำหรับทีมแชมป์ไม่ใช่เรื่องแปลกในพรีเมียร์ลีกเพราะอาร์เซนอลทำเช่นนั้นกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในฤดูกาล 2012/13 ขณะที่ลิเวอร์พูลทำสิ่งเดียวกันกับเชลซี ในฤดูกาล 2014/15 ในขณะเดียวกันเชลซีก็ขอชื่นชมเมืองเลสเตอร์เพื่อชนะพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2015/59

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/