ข่าวฟุตบอลต่างประเทศนักเตะพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ถ้าบอกว่า เฟร็ด เป็นตัวหลัก ปีศาจแดง จะมีใครเชื่อไหม

ตลกร้ายชัดๆ “เฟร็ด” ได้ตำแหน่งหลักคนสำคัญ


ถ้าคนไหนบอกก่อนเริ่มฤดูนี้ว่า “เฟร็ด” จะเป็นลำแข้งตัวหลักคนสำคัญของ “ปีศาจร้ายแดง” อาจไม่มีผู้ใดเชื่อ… แต่ว่าเขาใช้ฝันร้ายจากฤดูแรกในพรีเมียร์ลีกมาเป็นแรงกระตุ้นให้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในช่วงฤดูกาลนี้ จากที่เคยโดนเหยียดหยามว่าเป็น “บราซิลเซินเจิ้น” ขณะนี้เสียงวิภาควิจารณ์พวกนั้นได้หายไปแล้ว พวกเรามาดูไทม์ไลน์ความยอดเยี่ยมของ เฟร็ด ในช่วงฤดูกาลนี้กันอีกครั้ง

“เฟร็ด” เคยเป็นเยี่ยมในลำแข้งที่ถูกสบประมาทว่าคือการใช้เงินเสริมกองทัพที่เสียเปล่าเนื่องจากว่าฤดูแรกกับภูติผีปีศาจแดงนั้นตกอับเสียอย่างยิ่ง เขาย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ มาร่วมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยค่าจ้างถึง 52 ล้านปอนด์ในตอนตลาดซัมเมอร์ปี 2018 ซึ่งในตอนนั้น โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังจับบังเหียนผีแดงเป็นปีลำดับที่สาม เขาไม่สามารถที่จะทำผลงานได้ดังที่แฟนผีมุ่งหวังข้างหลังลงเล่นในทุกรายการ 25 นัดหมาย ซัดเพียงแค่ประตูเดียวกับอีกหนึ่งแอสซิสต์ แถมฟอร์มการเล่นในสนามน่าวิตกเสียอย่างมากไม่ว่าจะเป็นการจับบอล การจ่ายบอล กำเนิดจุดบกพร่องไปหมดกระทั่งบรรดาเรารูแล้วก็แฟนบอลหลายๆคนว่ากล่าวอย่างมาก

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

ในสมัยของ มูรินโญ่ นั้น เฟร็ด ได้โอกาสได้ลงในสนามในลีกเพียง 8 จาก 17 เกม หากว่า โอเล่ กุนท้องนาร์ โซลชา จะเข้ามาคุมกองทัพต่อชั่วครั้งชั่วคราวรวมทั้งสามารถปลุกนักฟุตบอลบุคคลอื่นให้กลับมาฟอร์มยอดเยี่ยมอีกทีแต่ว่าสำหรับ มิดฟิลด์ชาวบราซิลมัน ก็ยังคาดคั้นฟอร์มเก่งมิได้เหมือนปกติ จนถึงเริ่มมีสัญญาณที่ดียิ่งขึ้นบ้างในเกมที่บุกชนะ เปแอสเช จนถึงเข้ารอบ ชปล. 8 กลุ่มท้ายที่สุดอย่างปาฏิหาริย์ ซึ่งวันนั้นเขาลงเล่นเต็มเกม 90 นาทีและก็มีส่วนช่วยเกมรับล้นหลาม

แม้กระนั้นฟอร์มของเขาก็มิได้เสมอต้นเสมอปลายเท่าไรนักรวมทั้งสหายร่วมกลุ่มผู้อื่นด้วยจนกระทั่งมีส่วนทำให้ในช่วงท้ายฤดู 2018/19 แมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานไม่เอาอ่าว แพ้ 5 จาก 9 นัดหมายในลีก (ปราชัย 4 จาก 5 นัดหมายในเกมที่ เฟร็ด ลงเล่น) ที่สำคัญเลยเป็นนัดหมายที่โดน เอฟเวอร์ตัน เสียหาย 4-0 ซึ่งเกมนั้น เฟร็ด ฟอร์มห่วยแตกกระทั่งถูกสลับตัวออกในเวลาพักครึ่ง

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

เมื่อจบฤดูก็มีข่าวโคมลอยหนาหูว่า เฟร็ด บางครั้งอาจจะย้ายออกจากกลุ่มแม้กระนั้นในที่สุดเจ้าตัวก็ขออยู่สู้เพื่อตำแหน่งตัวจริงถัดไป แล้วก็เมื่อเริ่มฤดู 2019/20 เขาพลาดลงเล่นในลีก 4 เกมแรกก่อน โซลชา จะเริ่มเปิดโอกาสเพิ่มมากขึ้นแม้กระนั้นเป็นในฐานะผู้เล่นสำรอง กระทั่งเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบพบเจอปัญหาการบาดเจ็บของ ปอล ป็อกบา ทำให้เกมเจอ นิวค้างสเซิ่ล เมื่อตุลาคม เฟร็ด ได้ลงเล่นตัวจริงในลีกเป็นเกมแรกของฤดูกาล (ก่อนหน้าที่ผ่านมาลงเล่นตัวจริงใน ยูโรปา ลีก เสมอ อัลคม่าร์ 0-0) แต่ว่าเขาโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังอีกรอบจนกระทั่งกลุ่มพ่ายต่อ สาลิกาดง 1-0

ข้างหลังเกมนั้นบรรดาสื่อก็ขุดค้นสถิติของเจ้าตัวว่า หนสุดท้ายที่ เฟร็ด แทงบอลทะลุช่องให้เพื่อนพ้องร่วมกลุ่มเสร็จนั้น เป็นเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 กลุ่มท้ายที่สุด ครั้งแรก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ บาร์เซโลน่า 0-1 โดยเวลานี้เขาผ่านบอลทะลุช่องไปถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด โน่นทำให้ไม่สนเท่ห์ใจที่แฟนผีแดงจะเริ่มหมดความทรหดอดทนกับ เฟร็ด แล้ว

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

แม้กระนั้นแม้ว่าจะถูกวิภาควิจารณ์อย่างมากแต่ว่า โซลชา ยังคงเชื่อถือในกองกลางรายนี้ถัดไปและก็ให้ลงเล่นเกมต่อมาซึ่งเป็นศึกแดงเดือด โดยเกมนี้กล่าวได้ว่าเป็นจุดเริ่มของฟอร์มที่ดีในช่วงฤดูกาลนี้ก็ว่าได้ เจ้าตัวมีส่วนช่วยทำให้กลุ่มเสมอกับหัวหน้าฝูงหงส์แดง โดยสถิติข้างหลังเกมเขาแย่งบอลได้ 4 ครั้ง ส่งบอลถูกต้องแม่นยำถึง 91% ตำแหน่งแท็กเกิ้ลอีก 2 ครั้ง

นับจากพลาด 4 เกมแรกเขาก็ลงเล่นทุกเกมในลีก พลาดเพียงแค่ 11 นาทีใน 22 เกมหลังสุด แล้วก็ถ้านับทุกรายการมีเพียงแค่แฮร์รี่ แม็กแกว่งร์เพียงแค่นั้นที่ลงเล่นมากยิ่งกว่าเขา การลงเล่นอย่างสม่ำเสมอนี้เองทำให้เขาจับจังหวะของเกมได้และก็ทำผลงานก้าวหน้า เฟร็ด เปิดเผยว่า โซลชา ชี้แนะให้เขาทำ 3 สิ่งจำเป็นเป็น มีสมาธิ, เล่นให้ดี รวมทั้งลดจุดบกพร่องให้ลดลงโดยยิ่งไปกว่านั้นประเด็นการผ่านบอลซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเขาในเกม

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

หากแม้เปิดปีใหม่กองทัพ “เร้ด เดวิล” จะปราชัย 3 จาก 4 เกมในลีกแต่ว่า เฟร็ด ได้รับรางวัลนักฟุตบอลเยี่ยมของสมาพันธ์ในม.ค.จากการโชว์ผลงานน่าประทับใจในเกมกระหน่ำ นอริช สิตี้ 4-0 ซึ่งเป็นการลงเล่นเกมที่ 50 ในกองทัพปีศาจร้ายแดง แล้วก็ยังรวมทั้งเกมแพ้ หงส์แดง ที่เขาเป็นเป็นอย่างยิ่งสำคัญที่่ช่วยทำให้กลุ่มดียิ่งขึ้นในช่วงหลัง  แล้วก็เมื่อมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส เข้ามาเสริมกองทัพโน่นทำให้ผลงานโดยรวมของกลุ่มกลับมาดียิ่งขึ้นรวมทั้งยังมีผลให้ เฟร็ด มองเด่นขึ้นไปอีก แฟร์นันด์ส สามารถเล่นเกมรุกได้อย่างอิสระเหตุเพราะความรับผิดชอบในเกมรับของ เฟร็ด อย่างในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

เขาเป็นคนวิ่งตามบีบคั้นกระทั่งคู่ต่อสู้ส่งบอลพลาดและก็ แฟร์นันด์ส์ ก็ชุบมือเปิบยิงไกลเข้าประตูไป เฟร็ด ยังทำผลงานก้าวหน้าทั้งยังในเกมกับ คลับ บรูช ที่เขาเหมา 2 ประตูและก็ 1 แอสซิสต์ รวมทั้งในเกมกระหน่ำ แอลเอเอสเค ลินซ์ ที่เขาแอสซิสต์อีกสองประตูทำให้นับจาก บรูโน่ เข้ามาในกลุ่ม เฟร็ด ก็มีส่วนร่วมกับประตูถึง 5 จาก 9 เกม (2 ประตู 3 แอสซิสต์) ในขณะที่ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา 55 นัดหมายเขามีส่วนประตูเพียงแค่ 3 ลูกแค่นั้น นับว่าเป็นคู่คิดในดินแดนกึ่งกลางที่พอดีเป็นอันมาก โชคร้ายที่การประลองจำต้องหยุดลงเพราะเหตุว่าเชื้อไวรัสวัววิด-19ระบาด ทำให้ฟอร์มในสนามของเฟร็ดก็จำต้องหยุดชะงักลงไปด้วย

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com/

แต่ว่าวิวัฒนาการของเขาในช่วงฤดูกาลนี้พูดได้ว่าดีที่สุดอย่างมากมาย ยอดเยี่ยมในนักฟุตบอลอสุรกายแดงไม่กี่ผู้ที่ฟอร์มสม่ำเสมอ ไม่ต้องมีปัญหาเลยถ้าเขาจะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักฟุตบอลดีเยี่ยมที่สุดของแมนฯ ยูไนเต็ดเมนส์มี.ค. รวมทั้งรวมทั้งนักฟุตบอลเหมาะสมที่สุดของกองทัพ “ซาตานแดง” ประจำฤดูนี้อีกด้วย

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/