ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ทำนายแผนใหม่ คล็อปป์ นำมาใช้กับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า

ส่องแผนใหม่ คล็อปป์ ถ้าได้ โกนาเต้ มาเสริมแนวรับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้า


ลิเวอร์พูล ไม่น่าจะพลาดการเซ็นสัญญากับแอร์บัสไลป์ซิกกองหลังชาวฝรั่งเศสอิบราฮิมาโคนาเตสู่แอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร (ประมาณ 1,295 ล้านบาท) โคนาเต้วัย 21 ปีมีข่าวกับ “หงส์แดง” มาระยะหนึ่งแล้ว และเป็นที่เชื่อกันว่าทั้งสองฝ่ายได้ตกลงเรื่องสัญญาส่วนตัวกันแล้วในขณะที่ลิเวอร์พูลยินดีจ่ายค่าตัวนักเตะกับไลป์ซิก

ขณะที่ ลิเวอร์พูล เอคโค่ สื่อท้องถิ่นเชื่อว่าหาก “หงส์แดง” ได้โคนาเต้มาเสริมทัพจะช่วยให้เจอร์เก้นคล็อปป์กุนซือชาวเยอรมัน ตัวเลือกเพิ่มเติมในการสนับสนุนและสามารถปรับเปลี่ยนยุทธวิธีได้หลากหลายในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาคล็อปป์มักจะยึดติดกับระบบ 4-3-3 ด้วยแผงแบ็คโฟร์โดยที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บนั่นก็คือเทรนต์อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ยืนเป็นแบ็คขวาแอนดรูว์โรเบิร์ตสันแบ็กซ้ายที่คล่องแคล่ว ขณะที่คู่เซ็นเตอร์แบ็ค ได้แก่ เฟอร์จิลฟานไดค์และโจโกเมซหรือโจเอลมาติปอย่างไรก็ตามหากโคนาเต้เข้าร่วมทีมคล็อปป์สามารถเปลี่ยนไปใช้ระบบ 3-4-3 ได้เนื่องจากกองหลังแดนน้ำหอมเก่งมาก

WM
ภาพจาก www.google.com

ในการเล่นเซ็นเตอร์แบ็คสามคนในสองฤดูกาลที่ผ่านมา ตามที่ ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือคนหนุ่มใช้งานก่อนหน้านี้คล็อปป์เคยใช้ระบบสามศูนย์แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นไม่บ่อยนักในปี 2560 ที่เอาชนะสโต๊คซิตี้ 2-1 โดยมีแนวรับสามแนวที่ใช้ประกอบด้วยเดยัน ลอฟเรน, โฌแอล มาติป และ รักนาร์ คลาวานในฤดูกาลหน้าหากคล็อปป์นำระบบ 3-4-3 มาใช้กองหลัง 3 คนจะเป็นโกนาเต้, ฟานไดจ์คและโกเมซยืนอยู่หน้าอลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารบราซิเลียน ส่วนแผงมิดฟิลด์ 4 คน

คล็อปป์
ภาพจาก www.google.com

จะเป็น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทางขวา และ โรเบิร์ตสัน ด้านซ้ายซ้ายซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะทั้งคู่เติมเกมรุกได้ดี กองกลางจะเป็นฟาบินโญ่กับธิอาโก้อัลคันทาร่าหรือจอร์แดนเฮนเดอร์สันในขณะที่แนวรุกสามคนให้โมฮาเหม็ดซาลาห์เล่นทางขวาและซาดิโอมาเน่ ซ้ายเหมือนเดิม แต่หน้าเป้าดิโอโกโชตะจะเปลี่ยนเป็นตัวจริงแทนโรแบร์โต้เฟอร์มิโน่

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT