ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ราล์ฟ รังนิก เผย โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องถูกตำหนิไปด้วย

หากว่า แมนยู อดไปแชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังผลงานระยะหลังสุดบู่


โดยทาง โซลชา ที่โดนไล่ออกจากเก้าอี้กุนซือที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากพ่ายถึง 5 จาก 7 นัดจนทีมรูดลงไปรั้งอันดับเจ็ดของตารางพรีเมียร์ลีก ก่อนที่ทางสโมสรจะไปจ้าง รังนิก โค้ชมือเก๋าให้เข้ามากอบกู้สถานการณ์ โดยที่มีเป้าหมายสำคัญคือการจบซีซั่นด้วยการเป็นหนึ่งในสี่อันดับแรก เพื่อไปลุยใน แชมเปี้ยนส์ ลีก

แต่อย่างไรก็ตาม เวลานี้ “ปีศาจแดง” นั่งก็ยังอยู่อันดับห้า และห่างจากพื้นที่ท็อปโฟร์ถึง 6 แต้ม หลังฟอร์มหลุดสุดกู่ ทั้งๆ ที่นำคู่แข่งก่อนใน 3 นัดหลังสุด ทว่ากลับไม่สามารถที่จะรักษาสกอร์ได้ และเก็บชัยได้เพียง 2 จาก 7 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก จนกระทั่งส่งผลให้อดีตกุนซือ ไลป์ซิก ต้องโดนวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พอล สโคลส์ ตำนานสโมสรที่ชี้ว่า รังนิก คือผู้อำนวยการกีฬา ที่ไม่ใช้โค้ชลูกหนังซึ่งล่าสุด รังนิก ได้ออกโรงให้สัมภาษณ์ถึงการที่ทีมนั้นมีสิทธิหลุดโควต้า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยย้อนถึง โซลชา ว่า “ความกังวลเรื่องหลุดท็อปโฟร์มันมีมาตลอดนับตั้งแต่ที่ทาง โอเล่ ไม่อยู่ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เขานั้นต้องจากไป”

รังนิก
ภาพจาก www.google.com

“และแน่นอน ผลการแข่งขันแบบเมื่อวันเสาร์ มันก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลยจริงๆซึ่งในเกมกับ วิลล่า, เบิร์นลี่ย์ รวมถึงในล่าสุด เราก็นำหนึ่งลูกหรือ 2-0 แต่กลับทำแต้มหาย มันเกิดขึ้นได้ แต่มันก็ไม่ควรเกิดซ้ำๆ ถึงสามครั้ง” รังนิก เอ่ย

โดย แมนฯ ยูไนเต็ด จบซีซั่นด้วยอันดับเจ็ดในยุค เดวิด มอยส์ ที่นั่งคุมฤดูกาลเดียวเมื่อปี 2013-14 และไม่ได้ไปเล่นฟุตบอลยุโรป พวกเขานั้นยังได้อันดับห้าในยุค หลุยส์ ฟาน กัล เมื่อซีซั่น 2015-16 และอันดับหกในฤดูกาลแรกของ โซลชา ในซีซั่น 2018-19รังนิก ยังคงยอมรับว่า ตัวเองหวั่นใจว่า จะไม่มีเวลามากพอในการไขปัญหาให้ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจากเข้ามาเสียบแทน โซลชา ในระหว่างฤดูกาล ซึ่งหมายความว่า เขาไม่มีเวลาเตรียมทีมในช่วงซัมเมอร์เลย

WM
ภาพจาก www.google.com

“และด้วยความสัตย์จริง ผมไม่รู้เลยว่า เราฟิตพอไหม เพราะอย่างที่คุณเองก็รู้ ผมมาในช่วงกลางฤดูกาล เราไม่มีเกมปรีซีซั่น และจริงๆ เราก็มีช่วงเวลาแค่ราวสองสัปดาห์ในการซ้อมเต็มรูปแบบ”

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT