ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เกมพลิก อินทรีเหล็ก ไล่ถล่ม โปรตุเกส แชมป์เก่าขาดลอย

ในเกมยูโร 2020 อินทรีเหล็ก คว้ารองแชมป์กลุ่มเข้าไปพบกับ อังกฤษ


ฟุตบอลยูโร 2020 กลุ่มเอฟ เกมสุดท้ายเมื่อคืนวันพุธที่ 23 มิถุนายน ปีที่แล้ว เยอรมนีเล่นเกมนี้ในประเทศบ้านเกิดของตนเองกับฮังการี โดยฟอร์มล่าสุดของทั้งคู่ “อินทรีเหล็ก” กลับคืนฟอร์ม เอาชนะ โปรตุเกส อดีตแชมป์อย่างท่วมท้น 4-2 ขณะที่ ฮังการี โชว์ฟอร์มแกร่งดึงแชมป์โลกอย่าง ฝรั่งเศส 1-1 เก็บแต้มเดียวปล่อยให้ทัพมายาร์ยังมีโอกาส เพื่อเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

โยอัคคิมเลิฟเกมนี้ได้มัทส์ฮุมเมิ่ลส์กลับมาดูแลในขณะที่โธมัสมุลเลอร์เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงเป็นตัวจริงโดยส่งลีรอยซาเน่เข้าร่วมเกมกับไคฮาแวร์ตซ์โดยทิ้งแซร์ชนาบรีไว้ข้างหน้าเป้าหมายทางด้านมาร์โกรอสซี่เทรนเนอร์ชาวอิตาลีในเกมนี้ข่าวดีก็คืออดัมซาไลเหมาะที่จะเล่นในรายชื่อตัวจริงกับโรลันด์ซัลไลเริ่มเกมแค่นาทีที่4อินทรีเหล็กเกือบได้ประตูก่อน หลัง โรบิน โกเซ่นส์ เปิดหัวแนวรับฮังการีเหนือหัวให้โจชัวคิมมิช บุกเข้ามุมแคบแต่เบายังเบาไม่เบาเกินไป เพื่อผ่าน ปีเตอร์ กูลัคซี่ ยอมรับมัน แต่แล้วในนาทีที่ 11 แฟน ๆ ของอินทรีเหล็กใน อัลลิอันซ์ อารีน่า ก็เงียบไปหลังจากกลายเป็นฮังการี

WM
ภาพจาก www.google.com

ซึ่งขึ้นนำ1-0บอลตอบโต้จากบ้านเกิดของเขาเองโลอิกเนโก้ไหลต่อให้โรลันด์ซัลไลลายที่ลงมารับบอลต่ำก่อนสตาร์จากไฟร์บวร์กจะเป็นลูกครอสที่สวยงามหน้าประตูให้อดัมซาลายยิงเสาแรกหนีนอยเออร์อย่างสวยงามอย่างไรก็ตาม ชาวเยอรมันก็มีความสุขอยู่ครู่หนึ่งนาทีที่68พลาดแนวรับของเยอรมันและโรลันด์ซัลไลตัดแนวรับให้อันดราสเชฟเฟอร์ขึ้นมาไม่ล้ำหน้าก่อนจะตกบอลผ่านมือของมานูเอล ยูเออร์เข้าตาข่ายให้ฮังการีขึ้นนำ2-1อีกครั้งในนาทีที่84เยอรมนีมาตีเสมอ2-2จนกระทั่งหลังจากลีอองโกเร็ตซก้าเปลี่ยนตัวติโมแวร์เนอร์ไปสกัดแนวรับของฮังการีก่อนที่ลูกบอลจะกระดอนเข้าที่ปืนโกเร็ตซก้าไม่มีช็อตเหลือแล้ว

ยูโร
ภาพจาก www.google.com

จบเกม เยอรมนีเสมอฮังการี 2-2 มีการแบ่งปันคะแนน ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในกลุ่มเดียวกัน โปรตุเกสเสมอกับฝรั่งเศส 2-2 เช่นกัน ทำให้นัดที่ 3 “ตราไก่” ชนะกลุ่มด้วยคะแนน 5 คะแนน เยอรมัน 4 แต้ม เท่ากับ กองทัพฝอยทอง คว้ารองแชมป์กลุ่มแบบตัวต่อตัว ความเหนือกว่าส่งโปรตุเกสอดีตแชมป์ไปที่อันดับ 3 ที่ดีที่สุดตาม 16 ทีมสุดท้ายขณะที่ฮังการีจบลงด้วยคะแนนเพียง 2 แต้มเท่านั้นน่าเสียดายที่ตกรอบ

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT