ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เจอร์เก้น คล็อปป์ เรียนรู้บทเรียนจาก เชลซี เป็นตัวอย่าง

เจอร์เก้น คล็อปป์ เผย เชลซี จะเป็นตัวอย่างในการซื้อนักเตะซัมเมอร์นี้


ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้ยอมรับว่าตอนนี้รู้สึกเห็นใจทาง เชลซี ที่ทำผลงานย่ำแย่ในฤดูกาลนี้ แต่ก็รู้สึกมีความสุขอยู่บ้างกับการเห็นทัพ “สิงห์บลูส์” ทุ่มเงินก้อนโตไปกับการซื้อนักเตะหลายรายแล้วไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากเชื่อว่าเงินไม่สามารถซื้อความสำเร็จได้เสมอไปสำหรับเชลซี ทุ่มเงินซื้อนักเตะไปกว่า 500 ล้านปอนด์

หรือประมาณ 21,500 ล้านบาท ในช่วงเปิดตลาดสองรอบที่ผ่านมาโดยคนที่มีค่าตัวแพงสุดก็คือ เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ที่ไปดึงมาจากทาง เบนฟิก้า ด้วยค่าตัวเป็นสถิติ 106.8 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,592 ล้านบาทอย่างไรก็ตามทางทัพ เชลซี ในยุคของ ท็อดด์ โบห์ลี่ กลับทางทำผลงานย่ำแย่สวนทางกับเม็ดเงินที่ลงทุนไป จนต้องปลดทาง แกรม พ็อตเตอร์ แล้วดึง แฟร้งค์ แลมพาร์ด กลับมาคุมทัพชั่วคราว แต่ฟอร์มของทีมก็ยังไม่ดีขึ้นจนเวลานี้หล่นมารั้งอันดับ 12 ใน พรีเมียร์ลีก และก็หมดลุ้นแชมป์ไปทุกรายการคล็อปป์ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาเมืองผู้ดีว่า

คล็อปป์
ภาพจาก www.google.com

ด้วยความสัตย์จริงผมก็เห็นใจ เชลซี นะ เพราะมันเป็นไม่ได้ด้วยดี ผมคิดว่า พวกเขาเป็นทีมระดับชั้นนำ อย่างไรก็ตามในอีกมุมหนึ่ง มันก็ดีที่ได้เห็นว่า คุณไม่สามารถดึงเหล่านักเตะตัวท็อปมาอยู่ด้วยกันแล้วคิดว่า มันจะได้ผลคุณต้องสร้างทีม และนั่นคือสิ่งที่พวกเขาประมาทและมอบงานที่แทบจะเป็นไปไม่ได้ให้โค้ช คุณไม่สามารถมีสองห้องแต่งตัว คุณไม่สามารถฝึกซ้อมสองสนามได้ คุณต้องสร้างความสัมพันธ์ คุณต้องสร้างจิตวิญญาณของทีม และนั่นคือเหตุผลเดียวที่ผมมีความสุขกับมันมาสักระยะหนึ่ง คล็อปป์ กล่าวขณะเดียวกัน กุนซือชาวเยอรมัน ยังหวังจะเอาบทเรียนของ เชลซี เป็นตัวอย่าง

WM
ภาพจาก www.google.com

และจำเป็นต้องสร้างทีมอย่างระมัดระวัง ก่อนที่ “หงส์แดง” จะดึงนักเตะใหม่เข้ามาสร้างทีมใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้เชลซีจะทำได้ดีในท้ายที่สุด และพวกเขาจะแข็งแกร่งอย่างไม่น่าเชื่อในปีหน้า แต่ฉันจะใช้มันเป็นตัวอย่างเท่านั้น ในระดับสูงสุด ไม่ เราทำแบบนั้นไม่ได้ และนั่นคือสิ่งที่เราจะไม่ทำคุณต้องนำผู้เล่นที่เหมาะสมเข้ามาและสร้างทีมใหม่ ทีมนี้เขียนเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น และตอนนี้เรามาเริ่มกันใหม่ นั่นแหละคล็อปป์กล่าว

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT