ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เชลซี เซอร์ไพรส์แฟนบอล ศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020/21

สุดเซอร์ไพรส์ เชลซี ใส่ชื่อของ ปีเตอร์ เช็ก ฟาดแข้ง พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้


เชลซีมีปัญหาร้ายแรงในตำแหน่งผู้รักษาประตูตลอดสองฤดูกาลที่ผ่านมาเคปาอาร์รีซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูที่แพงที่สุดในโลก 71.6 ล้านปอนด์ทำผลงานได้แย่มากและทำผิดพลาดหลายครั้งจนได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักแดนวิลลีกาบาเลโรตัวเก๋ามีบทบาทเป็นมือสองในทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่แฟรงค์แลมพาร์ดมองว่าตำแหน่งนี้เป็นจุดอ่อนดังนั้นเอดูอาร์ดจึงจำเป็นต้องมีการเสริมทัพ

เมนดี้จากแรนส์เข้าสู่ทีม และด้วยฟอร์มตอนนี้กุนซือ “สิงห์บลูส์” ได้ยืนยันแล้วว่าผู้รักษาประตูชาวเซเนกัลคือผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่างไรก็ตามเชลซีมองว่าวิกฤตโควิด-19ในขณะนี้ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ปัจจุบันได้ จากนั้นพวกเขาก็ใส่ชื่อของปีเตอร์เช็กตำนานผู้รักษาประตูซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคนิคของเชลซีลงใน “สิงโตน้ำเงินคราม” 25 คน เช็กลงเล่นให้เชลซี 494 ครั้งระหว่างปี 2004-2015 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, แชมป์เอฟเอ คัพ 4 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และแชมป์ยูโรปา ลีกหลังจากออกจากสแตมฟอร์ดบริดจ์เชคย้ายไปอาร์เซนอลสักพักก่อนที่จะประกาศแขวนถุงมือเมื่อปีที่แล้ว

เชลซี
ภาพจาก www.siamsport.co.th

แต่เมื่ออายุ 38 ปีเขากลับสู่ตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อีกครั้งอย่างไรก็ตามอย่างไม่น่าเชื่อว่าเช็กอายุน้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่างวิลลีกาบาเลโรด้วยซ้ำโดยผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนตินาอายุ 39 ปีแก่กว่าเช็กแปดเดือนทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุด ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้นั่นหมายความว่าเชลซีมีผู้เล่นพรีเมียร์ลีกที่อายุมากที่สุดสองคนในฤดูกาลนี้ในทีมนอกจากนี้ธิอาโก้ซิลวากองหลังตัวเก๋าที่ย้ายมาสิงห์บลูส์ในฤดูกาลนี้ยังเป็นผู้เล่นอายุมากที่สุดด้วยวัย 36 ปีในขณะที่กองหลังตัวเก๋าอย่างฟิลจากิลกา (เชฟฟิลด์ยูไนเต็ด) และเวสมอร์แกน (เลสเตอร์ซิตี้) ต่างก็อายุ 38 ปีสามและสี่

SA Game
ภาพจาก www.siamsport.co.th

แต่นับเฉพาะผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ฟิลจาเกียลก้าอดีตกองหลังเอฟเวอร์ตันเป็นผู้เล่นที่อายุมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก แต่เขายังไม่ได้เล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ แต่ได้ปรากฏตัวครั้งเดียวในคาราบาวคัพบรานิสลาฟอิวาโนวิชอดีตกองหลังจอมแกร่งของเชลซีที่คัมแบ็กสู่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในรอบ 3 ปีด้วยการโยกเวสต์บรอมวิชอัลเบี้ยนโดยไม่สนราคาก็รั้งอันดับ 5 ด้วยวัย 36 ปีอันดับที่ 7-10 เป็นผู้เล่นอายุ 35 ปีทั้งหมดประกอบด้วยปาโบลเฮอร์นันเดซ (ลีดส์ยูไนเต็ด), ลูคัสฟาเบียนสกี้ (เวสต์แฮม), เฟอร์นันดินโญ่ (แมนฯ ซิตี้) และฟิลบาร์ดสลีย์ (เบิร์นลีย์)

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT