ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เผยสิ่งที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ใช้งาน มาริโอ ยูรอฟสกี้

ล่าสุด กาม่า กุนซือชาวบราซิล ได้แยกทางจากทีม หลังสัญญากำลังหมดลง


หลังจากที่ทาง กาม่า ทำทีม เมืองทอง แพ้ตราด ในเกมไทยลีกนัดล่าสุดทาง กุนซือชาวบราซิล ก็ได้แยกทางจากทีมในทันที ไม่ใช่เพียงแค่ผลงานอย่างเดียวที่เขานั้นต้องรับผิดชอบ แต่ด้วยเรื่องของ สัญญาที่กำลังใกล้จะหมดลง ทำให้การออกจากตำแหน่งคงจะดีกว่า

ทันทีที่กาม่าแยกทางเมืองทองก็ตั้งมาราโอยูรอฟสกี้มากำกับทีมแทนทันที แน่นอนว่ามีคำถามมากมายเกิดขึ้นว่ามาริโอเหมาะหรือไม่มาดูกันว่าอะไรคือตัวเลือกที่ดีที่สุดของ “อดีตเพลย์เมกเกอร์เลือดเดือดของทีม” มาริโอ มีความเป็นเมืองทองนับตั้งแต่เขาย้ายจากเมทัลลัชโดเนตส์ลีกยูเครนมาสวมเสื้อกิเลนผยองตั้งแต่ปี 2555 ยูรอฟสกี้ เป็นการแสดงฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมพาทีมเมืองทองเป็นแชมป์ ทำให้ภาพของเขาอยู่กับแฟน ๆ คือตอนสวมยีราฟแม้ว่าในช่วงท้ายของอาชีพการค้าแข้งจะโยกไปอยู่กับทรูแบงค็อก แต่ “ความทรงจำ” ของเขาคือเมืองทองอยู่ดีการตัดสินใจรับหน้าที่คุมทีมยู 19 ยีราฟจูเนียร์

กาม่า
www.siamsport.co.th

หลังจาก แขวนคอกับอดีตเพื่อนร่วมทีมหลายคน ที่เคยค้าแข้งกับเมืองทองก็ทำให้มาริโอยูรอฟสกี้เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองทองไปแล้วมาริโอ มีความทุ่มเท รู้จักฟุตบอลไทยเมื่อเขาเป็นนักเตะเขาเล่นเต็มร้อยทุกนัด ทุ่มเทให้กับสโมสรจนเป็นแบบอย่างให้กับนักเตะไทยและชาวต่างชาติภายในทีมซึ่งคุณสมบัตินี้ถูกนำมาเพื่อชดเชยประสบการณ์ที่น้อยมากในทีมรุ่นพี่ แต่เมื่อเมืองทองเลือกใช้สายเลือดใหม่สู้ศึกไทยลีก โค้ชรุ่นใหม่ที่ทุ่มเทก็จำเป็นเช่นกันและแฟน ๆ เห็นเขาลงสนามได้อย่างไร การบริหารทีมไม่น่าจะแตกต่างกัน อีกประเด็นที่น่าสนใจคือเขาอยู่เมืองไทยมาประมาณ 8 ปีแล้วด้วยประสบการณ์การเล่นในไทยลีกในช่วงที่เขาค้าแข้ง น่าจะช่วยให้เขาไม่ต้องปรับตัวมากกับทีมในไทยลีก

มาริโอ รู้เรื่องราวของ เมืองทอง การเลือกโค้ชเพื่อบริหารทีมหากไม่ทราบแนวทางการบริหารของสโมสรแม้จะมีทักษะก็จะยากที่จะได้รับการสนับสนุน อย่างไรก็ตามมาริโอ “ไม่ใช่” เมื่อเขาเป็นผู้เล่น นับว่าเป็นซูเปอร์สตาร์ของทีม การทำงานกับผู้บริหารต้องผ่านผู้คนโค้ชและเพื่อนร่วมทีมมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องราวภายในสโมสรแห่งนี้เขาเข้าใจไม่น้อย และทำให้ดีกว่าที่จะเลือกใช้กลยุทธ์ให้เข้ากับกำลังที่มีอยู่ควรทำให้เมืองทองกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

SA Game
www.siamsport.co.th

มาริโอ ค่าเหนื่อยไม่สูงเกินไป ในยุคนี้ที่ฟุตบอลไม่สามารถหาเงินจากการเข้าสนามได้ สโมสรจำเป็นต้องประหยัดค่าใช้จ่ายบางส่วน ซึ่งหากเมืองทองเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นต่างชาติตามนโยบายของทีมควรเสี่ยงกับงานที่ไม่รู้จะดีขึ้นหรือไม่ รวมถึงค่าจ้างที่อาจจะแพงเกินไปซึ่งการเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง ยูรอฟสกี้ ไม่ใช่แค่ค่าจ้างที่ไม่แพงเท่านั้น แต่เขาก็ทำงานในชุดเยาวชนของเมืองทองอยู่ดีหากผลงานในปีนี้ออกมาเป็นที่น่าพอใจการอยู่ในท็อปโฟร์ในเลกแรกหมายความว่าทีมมีผู้จัดการทีมที่ดีที่ไม่ต้องจ่ายแพงก็ถือเป็น “โชคสองชั้น ”

มาริโอ จะทำให้ดาวรุ่งในทีมพัฒนา การทำงานกับทีมเล็ก ๆ ของเมืองทองมาริโอได้นำประสบการณ์ที่เคยมีในฐานะนักเตะรุ่นน้องมาให้ ซึ่งตอนนี้ในทีมชุดแรกมีเยาวชนเล่นอยู่หลายคนน่าจะทำให้เขาถ่ายทอดและรับฟังได้ง่ายขึ้นซึ่งจะส่งผลดีต่อเมืองทองว่านักเตะพร้อมที่จะเรียนรู้และโค้ชได้เพิ่มประสบการณ์ในตัวเองนับไม่ถ้วน ในฐานะ “เมืองทองรุ่นใหม่” ตัวจริง

เมืองทอง
www.siamsport.co.th

นั่นเป็นเรื่องดีที่ประเมินว่าเอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ดทำให้มาริโอยูโรฟสกี้ได้เปรียบพอสมควร แม้ว่าจะยังไม่มีประสบการณ์ แต่ได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการตอนนี้เป็นเพียงผลลัพธ์ที่จะออกมาในการแข่งขันจริง เพื่อพิสูจน์

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT