ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เพต้า เฉ่ง โธมัส มุลเลอร์ กับ ลิซ่า ภรรยาของเขาทำม้าเจ็บ

หลังม้าของทั้งคู่เจ็บ ช่วงทำการเตรียมความพร้อมรับมือฤดูกาลผสมพันธุ์


สำหรับองค์กรเพื่อสิทธิสัตว์ หรือ “เพต้า” ได้แถลงการณ์ตำหนิ โธมัส มุลเลอร์ ดาวเตะคนดังของทาง บาเยิร์น มิวนิค กับ ลิซ่า ภรรยาของเขาว่าทำให้ม้าเจ็บโดยที่ไม่จำเป็น จากการที่ทั้งคู่ให้ม้าในฟาร์มของพวกเขานั้นทำเรื่องต่างๆ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับรอฤดูกาลของการผสมพันธุ์ สำหรับ มุลเลอร์ กับ ลิซ่า นั้นที่คลั่งไคล้กับม้ามากๆ

โดยที่ฝ่ายหญิงนั้นถึงขั้นเป็นเทรนเนอร์เองและลงแข่งในบางรายการด้วย ในขณะที่ฟาร์มของพวกเขานั้นก็ขายอสุจิม้าที่แช่แข็งแล้วเพื่อให้คนซื้อไปใช้ผสมพันธุ์กับม้าของคนนั้นๆ อีกต่อหนึ่ง โดยขายที่ราคา 200 ยูโร หรือจะประมาณ 7,400 บาทซึ่งทั้งนี้ ไม่กี่วันก่อน มุลเลอร์ ได้เปิดเผยว่า ดิ อาวี่ ม้าในฟาร์มของพวกเขาจะไม่สามารถขยับอะไรได้มากนักในช่วงนี้ หลังจากมันลื่นจนได้รับบาดเจ็บ โดยระบุว่า “โชคไม่ดีที่วันนี้เรามีข่าวร้ายมาบอก ดิ อาวี่ ของเราจะไม่สามารถทำอะไรได้ในช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนี้ ซึ่งมันเกิดลื่นระหว่างการเทสต์เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูผสมพันธุ์”

ลิซ่า
ภาพจาก www.google.com

“และลื่นกระแทกพื้น มันได้รับบาดเจ็บแถวกีบและจำเป็นจะต้องพักอย่างเต็มที่ในช่วงไม่กี่เดือนหลังจากนี้ แต่มันเป็นม้าที่แข็งแรง เพราะที่จริงอาการมันอาจจะหนักกว่านี้ก็ได้” โดยหลังจากที่ดาวเตะ บาเยิร์น ได้อธิบายแบบนั้น

ยาน่า โฮเกอร์ โฆษกของ เพต้า ก็ได้ตำหนิเขากับภรรจยาทันที โดยบอกว่า “มันเป็นเรื่องเลวร้ายมากๆ ที่คนซึ่งป่าวประกาศว่าตัวเองว่ารักม้าน่ะบังคับให้สัตว์ต้องทำพฤติกรรมเชิงเพศสัมพันธ์แบบผิดธรรมชาติเพื่อหาผลประโยชน์จากมัน ที่จริงแล้วอาการบาดเจ็บของ ดิ อาวี่ ที่เกิดขึ้นภายใต้การดูแลของ ลิซ่า กับ โธมัส มุลเลอร์ นั้น สามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้มันเกิดขึ้นได้ มันไม่จำเป็นที่จะต้องเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเลย”นี่นับเป็นอีกครั้งในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่ทางนักเตะในลีกใหญ่ของยุโรปมีข่าวกับสัตว์

WM
ภาพจาก www.google.com

เพราะก่อนหน้านี้ คูร์ท ซูม่า กองหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ก็โดนตำหนิอย่างหนักจากการที่ทำร้ายร่างกายแมวของตัวเองไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม กรณีของ มุลเลอร์ นั้น ไม่มีข้อกฎหมายข้อไหนที่ระบุอย่างชัดเจนว่าการกระทำของเขานั้นเป็นเรื่องผิดกฎหมาย

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT