ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูที่ 200 ให้กับลิเวอร์พูล

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงประตูที่ 200 ให้กับลิเวอร์พูล เพื่อจุดประกายชัยชนะเหนือคริสตัล พาเลซ

หลังจากล้มเหลวในการทำประตูในสองเกมก่อนหน้านี้ของทีม โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องรอนานกว่าที่หลายคนคาดไว้สำหรับประตูสำคัญของเขาที่ลิเวอร์พูล

แต่เมื่อวันเสาร์ โดยที่หงส์แดงตามหลังคริสตัล พาเลซที่เซลเฮิร์สต์ พาร์ค ชาวอียิปต์ ค้นพบตาข่ายในเวลาที่สำคัญที่สุดในการทำประตูที่ 200 ให้กับลิเวอร์พูลของเขา และอันดับที่ 150 ในพรีเมียร์ลีก จุดประกายชัยชนะ 2-1 ให้กับทีมของเขา

นักเตะวัย 31 ปีรายนี้เป็นเพียงผู้เล่นคนที่ 5 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ทำประตูได้ 200 ประตูขึ้นไป โดยเข้าร่วมกลุ่มที่มีการคัดเลือกซึ่งรวมถึงเอียน รัช, โรเจอร์ ฮันท์, กอร์ดอน ฮอดจ์สัน และบิลลี่ ลิดเดลล์

“สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราชนะเกมนี้” ซาลาห์บอกกับ TNT Sports หลังชนะ 2-1 “เมื่อเราชนะเกม และผมทำประตูได้ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่ใช่ ผมพอใจกับสถิตินี้ และมีความสุขกับทีม”

ลิเวอร์พูลตามหลังจุดโทษของฌอง-ฟิลิปป์ มาเตตาในนาทีที่ 57th โดยผู้ช่วยผู้ตัดสินวิดีโอ (VAR) เห็นว่า Jarell Quansah ทำฟาวล์มาเตตา เมื่อพยายามเคลียร์บอล

ฟุตบอล

มันเป็นครั้งที่เก้าที่ลิเวอร์พูลตามหลังในการแข่งขันในฤดูกาลนี้ แต่ไม่มีทีมใดในพรีเมียร์ลีกที่เก็บได้มากกว่า 18 แต้มจากตำแหน่งที่แพ้

พาเลซ ซึ่งเป็นทีมที่กำลังดิ้นรนในครึ่งล่างของลีก เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เมื่อจอร์แดน อายิว โดนไล่ออกจากสนามจากความผิดที่จองได้สองครั้ง

ลิเวอร์พูลเร่งทำประตูอย่างรวดเร็วโดยซาลาห์ทำประตูได้ในนาทีต่อมา ก่อนที่ฮาร์วีย์ เอลเลียต จะมาเป็นตัวสำรองทำประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษด้วยลูกยิงอันยอดเยี่ยมจากขอบเขตโทษ

ชัยชนะจะทำให้ลิเวอร์พูลขึ้นไปอยู่จ่าฝูงของตาราง แม้ว่าเวลาของหงส์แดงบนจุดสูงสุดอาจเป็นเพียงชั่วคราว หากอาร์เซนอลเอาชนะแอสตัน วิลล่า ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้ายของวัน

แม้ว่าลิเวอร์พูลจะครองบอลได้ แต่ทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ก็ยังห่างไกลจากการโน้มน้าวใจจนกระทั่งซาลาห์จุดประกายการฟื้นฟู

จนกระทั่งประตูเปิดของพาเลซ ทั้งสองทีมฟุตบอลไม่เคยแสดงท่าทีคุกคามต่อหน้าประตูมากนัก ซึ่งอาจอธิบายได้ว่าทำไมกล้องโทรทัศน์มักจะแพนไปที่ดาราฮอลลีวูด ฮิวจ์ แจ็คแมน ที่กำลังดูการแข่งขันจากอัฒจันทร์ในครึ่งแรก

แม้ว่าซาลาห์สมควรได้รับพาดหัวข่าว แต่อลิสสัน ผู้รักษาประตูลิเวอร์พูลก็ควรให้เครดิตมากสำหรับชัยชนะนี้เช่นกัน

เขาเซฟได้อย่างน่าทึ่งจากเจฟเฟอร์สัน เลอร์มาในครึ่งแรก เมื่อแมตช์ไม่มีสกอร์ จากนั้นจึงอธิบายว่าทำไมเขาถึงได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในตัวหยุดที่ดีที่สุดในโลกด้วยการป้องกันไม่ให้ โจอาคิม แอนเดอร์เซ่น ตีเสมอในนาทีสุดท้ายของเกม

ขอบคุณแหล่งภาพจาก:

edition.cnn.com

www.eurosport.com

ขอบคุณแหล่งอ้างอิงจาก:

edition.cnn.com

ติดตามอัพเดทข่าวใหม่ล่าสุดที่ Doodido.com