ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ลิเวอร์พูล ทำลายคำสาป ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล เผชิญหน้าอาถรรพ์คำสาป แชมป์ลีกอังกฤษ ที่ยาวมานานถึง 91 ปี


ซึ่งการเสียประตูให้กับทาง เวสต์แฮม ในนัดล่าสุดได้ทำให้ ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับภารกิจการทำลายอาถรรพ์ที่ยืนยาวมานานกว่า 91 ปี เพราะไม่เคยมีทีมไหนที่ทำเสียอย่างน้อย 15 ประตูในช่วง 7 นัดแรกแล้วยังสามารถซิวแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษไปครองได้ โดยในตอนนี้ทาง “หงส์แดง” คือทีมที่เสียประตูมากที่สุดของทางลีกด้วย

ลิเวอร์พูลต้องเผชิญกับคำสาปของแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษเพราะในช่วง 91 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีทีมใดสามารถคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้เลยหลังจากเสียอย่างน้อย 15 ประตูใน 7 เกมแรกหลังจากฤดูกาลที่แล้วเป็นทีมป้องกันที่ดีที่สุดในลีกโดยเสียไปเพียง 33 ประตูในฤดูกาลนี้การป้องกันของลิเวอร์พูลก็แย่ลง โดยนัดล่าสุดพวกเขาจะเปิดรังแอนฟิลด์เอาชนะเวสต์แฮมยูไนเต็ด 2-1 จนผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงชั่วคราว แต่มันทำให้พวกเขาเสียประตูไป 15 ประตูในลีกทำให้ทีมของเจอร์เก้นคล็อปป์เสียประตูมากที่สุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020-21

SA Game
ภาพจาก www.google.com

ทีมสุดท้ายที่คว้าแชมป์รายการบนเครื่องบินของอังกฤษแม้ว่าจะเสียอย่างน้อย 15 ประตูใน 7 เกมแรกคือเชฟฟิลด์เว้นส์เดย์ซึ่งทำได้ในฤดูกาล 2471-29 โดยเสียประตูกับเวสต์แฮม จนถึงตอนนี้ลิเวอร์พูลเก็บคลีนชีตได้เพียงเกมเดียวในลีกจาก 7 เกม (เกมเดียวที่พวกเขาไม่เสียประตูคือชนะเชลซี 2-0)

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT