ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

ยอดทีมลีก ยะโฮร์ กับความก้าวหน้า ปี 1972 ถึงปัจจุบัน

สโมสรฟุตบอลยะโฮร์ดารุล ทาซิม ทีมอันดับหนึ่งของมาเลเซีย ในปัจจุบัน


ซึ่งเริ่มขับเคลื่อน มาตั้งแต่ปี 1972 ด้วยการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวหน้ามากมาย ตั้งแต่ปี 2013 จนถึงปัจจุบัน ภายใต้การทำงานที่เข้มข้นทั้งในแง่ของการพัฒนาทีมและการพัฒนาสโมสร โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการยกระดับสโมสรสู่มาตรฐานที่สูง สุลต่าน ตวนกู อิสมาอิล อิบราฮิม เจ้าของทีมสร้างทุกอย่างเช่นการสร้างสนามแข่งขัน, ห้องฝึกซ้อม, ห้องทำงาน, ห้องพักฟื้นของนักกีฬา

รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เมื่อเทียบกับทีมชั้นนำของโลก ทุกครั้งที่เดินทางไปเยี่ยมสโมสรต่างประเทศมักนำเรื่องราวกลับมาพัฒนาสโมสรเสมอ สร้างบ้านใหม่สุลต่านอิบราฮิมสเตเดียมที่มีความจุ 40,000 ที่นั่งมูลค่าการแทนที่สนามกีฬาลาร์กินเก่าซึ่งเป็นอดีตสนามกีฬาในบ้านที่มีความจุ 30,000 ที่นั่งมูลค่าสูงสุด 1,500 ล้านบาท เสร็จสมบูรณ์ในต้นปี 2563 มันอาจเป็นสิ่งที่ทุกคนในวงการฟุตบอลเอเชียให้ความสนใจ เพราะนอกเหนือจากสนามกีฬาแห่งใหม่นี้จะมีค่าสูงอยู่แล้วยังคงเป็นสนามแข่งขันที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมาย รวมถึงรูปลักษณ์ที่ถ่ายทอดผ่านสายตาของแฟนฟุตบอลทั่วโลก

ยะโฮร์
ภาพจาก www.google.com

แต่ถ้าเราไปลึกกว่านี้สโมสรฟุตบอล ยะโฮร์ดารุล ทาซิม ในมาเลเซียแทนมีแง่มุมอื่น ๆ ของการสร้างความพร้อม เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาอย่างเต็มรูปแบบทั้งที่สำนักงานของสโมสรมีความยอดเยี่ยม  สนามฝึกซ้อมที่ใช้เครื่องมือที่ทันสมัยเพื่อช่วยในการสร้างความแข็งแกร่งของนักกีฬาด้วยพื้นที่รั้วรอบขอบชิดส่วนตัว อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ไม่แตกต่างจากสโมสรฟุตบอลในยุโรป

สำหรับการฟื้นฟูสมรรถภาพของนักกีฬาและที่สำคัญมีสนามฝึกซ้อมในร่มขนาด 16 x 109.2 เมตรซึ่งแล้วเสร็จในปี 2559 นอกจากนี้สโมสร ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม ยังคงสร้าง JDT Sports City อย่างต่อเนื่องพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เพื่อการพัฒนา ศักยภาพของทุกด้าน ของสโมสรรวมถึงการสร้างรายได้อย่างเต็มรูปแบบ

สโมสร
ภาพจาก www.google.com

เพราะมันไม่ได้เป็นเพียงเกี่ยวกับฟุตบอลในสถานที่นี้ยังมีโรงแรมที่พักและห้างสรรพสินค้า ในแง่ของการพัฒนาเยาวชนสโมสรยักษ์ใหญ่ของมาเลเซียนอกเหนือจากความเข้มข้นในการสร้างผู้เล่นและยังคงต้องร่วมมือสร้างพันธมิตรกับ ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) ซัปโปโร (ญี่ปุ่น) บาเลนเซีย (สเปน) และวางแผนที่จะสร้างศูนย์ฝึกอบรมเยาวชน ยะโฮร์ฯในสเปน

ในช่วงปี 2556 ที่ผ่านมาการว่าจ้างผู้เล่นให้กับทีมใหญ่ก็ถือว่าสโมสรนี้กล้าที่จะลงทุน อย่างเต็มที่ในทีมปัจจุบันมีผู้เล่นเช่น ดิเอโก้ หลุยส์ซานโต ทีมชาติบราซิลใน U20, อดีตผู้เล่นสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด, โอลิมเปียกอส, พัลไมรัส, เลอันโดร วาลาสเควส, นักฟุตบอลอาร์เจนตินา อดีตผู้เล่นสโมสรอิสระ สโมสรบุรีรัมย์ อดีตผู้เล่นชาวบราซิลของสโมสร ลาซิโอ และ กอนซาโล คาเบร่า ดาราอาร์เจนตินา ของ อาร์เจนตินา ที่เล่นให้กับ โบคา จูเนียร์ ในช่วงปี 2556-2557 ทีมดังระดับโลกอย่างปาโบลอิมาร์กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา

ฟุตบอล
ภาพจาก www.google.com

นี่คือแง่มุมของการสร้างทีมฟุตบอลที่ไม่ได้เกี่ยวกับการเล่นในสนาม แต่องค์ประกอบขององค์ประกอบกลายเป็นแรงดึงดูดที่ยิ่งใหญ่ในการดึงดูดผู้เล่นเข้าสู่ทีม และที่สำคัญที่สุดการพัฒนาทุกครั้งจะถูกบันทึกเป็นประวัติศาสตร์เพราะฟุตบอลขึ้นและลง

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : www.siamsport.co.th/