ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

เฟร์ราน โซเรียโน่ ชี้ความสำเร็จของสโมสร คือการทุ่มเงิน

ประธานบริหารแมนซิตี้ เผยความสำเร็จของสโมสรไม่ได้เกี่ยวกับการทุ่มเงิน


แมนฯ ซิตี้ กำลังไล่ล่าสามแชมป์ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่พวกเขาเอาชนะ เรอัล มาดริด สกอร์รวม 2 เกมรวด 5-1 เข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ลีก ดวล อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องการ 3 แต้มจาก 3 เกมเท่านั้น ครองแชมป์และยังผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ด้วยการพบกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดอย่างไรก็ตามทีมของเป๊ปกวาร์ดิโอลายังรั้งท้าย

เมื่อพรีเมียร์ลีกอ้างว่าพวกเขาละเมิดกฎทางการเงินถึง 115 ครั้งระหว่างปี 2009 ถึง 2018 นอกจากนี้ ซิตี้ยังมีโอกาสที่จะพบกับบทลงโทษหลายประเภท เช่น ถูกริบแชมป์, โดนหักแต้ม, โดนไล่ออกจากลีก เป็นต้นในเหตุการณ์นี้ โซเรียโน่ ประกาศว่าสโมสรไม่ได้ละเมิดกฎทางการเงิน และพร้อมถูกตรวจสอบอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังระบุว่าทีมคู่แข่งในลีกก็ใช้จ่ายมากขึ้นเช่นกัน คุณต้องมองไปที่การลงทุนซื้อนักเตะในอังกฤษปีที่แล้ว สามปี ห้าปี เราไม่เคยเป็นสโมสรที่ซื้อนักเตะได้มากที่สุดมีสโมสรอื่นที่ลงทุนทางการเงินมากกว่าเรา เช่น เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซน่อล และเราชนะเพราะสิ่งนั้น

WM
ขอบคุณภาพจาก: https://www.caughtoffside.com/2022/05/24/ferran-soriano-claims-manchester-united-have-more-money-than-city/

มันไม่จริงเลยจากการเปรียบเทียบตัวเลขของเว็บไซต์ทรานสเฟอร์มาร์เก็ตระบุว่าเชลซีเป็นสโมสรที่ทุ่มเงินซื้อนักเตะมากที่สุดตลอด10ปีที่ผ่านมา โดยใช้เงินไปมากกว่า1,820ล้านปอนด์ประมาณ76,440ล้านบาทขณะที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินมากที่สุด 1,500 ล้านปอนด์ประมาณ 63,000 ล้านบาทและ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวน 1,450 ล้านปอนด์ประมาณ 60,900 ล้านบาท

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

ขอบคุณแหล่งที่มา : https://siamsport.co.th/