ข่าวฟุตบอลต่างประเทศพรีเมียร์ลีก อังกฤษฟุตบอล

โอบาเมยอง เผย โรนัลโด้ ยังโชว์ฟอร์มโหด แม้จะอ้วนนิด

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง เปิดใจสมัยที่อยู่ เอซี มิลาน กับ โรนัลโด้


ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้า เชลซี ถึงกับต้องกล่าวยกย่อง โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียนว่าเป็นคนที่เก่งถึงแม้ว่าจะอ้วนไปนิดหน่อยก็ตาม หลังจากที่ทั้งคู่เคยอยู่กับทาง เอซี มิลาน ในช่วงเวลาเดียวกันโอบาเมยอง เคยได้อยู่กับอะคาเดมี่ของ มิลาน แต่ก็ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของที่นั่นจนต้องไปเล่นในแบบยืมตัวกับหลายทีม

ก่อนที่จะย้ายออกจากทัพ “รอสโซเนรี่” แบบถาวรในช่วงปี 2011 ซึ่งในตอนนั้นเขาก็ได้ศึกษาฝีเท้าจากทาง โรนัลโด้ ในระดับหนึ่งโดยทางดาวเตะชาวกาบองเผยว่า ได้มีวันหนึ่งที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ตำหนิโรนัลโด้ เรื่องสภาพความฟิต แต่ โรนัลโด้ ก็ตอบกลับไปว่า คุณอยากให้ผมทำอะไร วิ่งหรือการทำประตู ซึ่งทางอันเชล็อตติ ก็ตอบไปว่า การทำประตู และต่อมา โรนัลโด้ ก็ทำได้ถึง 2 ลูก! ผมจะไม่มีวันลืมเรื่องนั้นเลย นั่นเป็นส่วนหนึ่งในบุคลิกของเขา สำหรับกองหน้าแล้วน่ะคุณจะต้องมีสิ่งแบบนั้น คุณต้องมีจิตใจที่แข็งแกร่งด้วยจริงๆในตอนนั้น มิลาน มีขุมกำลังที่แข็งแกร่งมากๆพวกเขามีทั้ง โรนัลโด้, มัลดินี่, เนสต้า

WM
ภาพจาก www.google.com

ส่วนผมเองก็อายุน้อยสุดๆ นั่นทำให้ผมเลือกที่จะย้ายไปเล่นในแบบยืมตัวอยู่หลายปี แต่มันไม่ใช่ว่าผมนั้นต้องการแย่งตำแหน่งของทาง โรนัลโด้ หรอกนะ ผมก็แค่พยายามที่จะปรับปรุงตัวเองแล้วเรียนรู้จากเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ซึ่งตอนนั้นผมเป็นแค่เด็กน้อยที่อยู่ท่ามกลางดาวดัง ผมก็แค่เล่นและซ้อมให้เต็มที่, และพยายามเก็บบทเรียนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเรียนรู้เรื่องเหล่านั้นให้ได้ ซึ่งพูดกันตามตรงเลยนะ ตอนนั้น โรนัลโด้ อ้วนนิดๆ แล้ว แต่เขาก็ยังเป็นคนที่ดูเจ๋งสุดๆ อยู่ดี

รวมข่าวล่าสุด ที่คุณสนใจ เว็บไซต์ DooDiDo.com รวมข่าวร้อนประเด็นดัง เว็บนี้ วิเคราะห์บอลระดับ เซียน ติดตามความเคลื่อนไหวทีมชาติและและต่างประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง DooDiDo อัพเดทข่าวสาร สดใหม่ทุกวัน ข่าวรวดเร็ว ข่าวฟุตบอลมาแรง อัพเดททุกการแข่งขันทุกนัด เราคือข่าวสารกีฬาดัง ที่ใหญ่ที่สุด

แหล่งที่มา : SIAMSPORT